Bé 3 tuổi bị bố đốt phải tháo bỏ 10 ngón tay

Thứ tư, ngày 01/06/2011 06:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng nay 1.6, đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi, cháu Vũ Quốc Linh - nạn nhân bị bố đẻ đổ xăng châm lửa đốt - sẽ phải phẫu thuật tháo bỏ 10 ngón tay bị cháy.
Bình luận 0

Trao đổi với phóng viên Dân Việt chiều 31.5, chị Lê Thị Hà, mẹ cháu Linh, không cầm được nước mắt: "Em thương cháu lắm. Nếu không vì hành động dã man, vô nhân tính của Quang thì vào dịp này, cháu cũng được vui chơi như bao trẻ em khác. Ngày mai là ngày Tết thiếu nhi nhưng với Linh lại là ngày cháu phải tháo bỏ cả 10 ngón tay. 

img
Cháu Vũ Quốc Linh xinh xắn, khỏe mạnh trước khi bị bố đốt

Sau phẫu thuật ghép da, cháu Linh hiện rất tỉnh táo. Cháu không chỉ uống được sữa bột mà 2 ngày nay đã bắt đầu ăn được súp bằng đường miệng. Hôm nay các bác sĩ đã cho cháu mở băng mặt, chỉ còn băng một chỗ đằng sau đầu.

Hôm ghép da cho cháu, bệnh viện phải mua thêm 8 miếng da hết 4 triệu đồng nhưng các bác sĩ cũng cho cháu chứ không thu tiền. Tôi cũng có hỏi các bác sĩ về tình hình các ngón chân của cháu. Các bác sĩ bảo các ngón chân thì tạm ổn, giờ phải xử lý các ngón tay trước đã".

Vì bà nội của chị Hà ở Thanh Hóa vừa mới mất nên anh rể và em trai chị phải về lo việc gia đình. Dù vết thương ở hai đùi chưa lành hẳn nhưng chị Hà vẫn phải cố gắng đi lại để vào chăm sóc cháu Linh. Thấy con đang dần bình phục, người mẹ trẻ như quên đi nỗi đau nhức nhối để dồn hết sức lực cho con.

Cố gắng là vậy thế nhưng với sự đắt đỏ của cuộc sống Thủ đô, chị Hà đang ngày càng cạn kiệt về kinh tế. Ngoài sự giúp đỡ của các anh chị em trong gia đình và số tiền mà độc giả hảo tâm hỗ trợ thị chị không còn một nguồn thu nào để lo cho con.

img
Chị Lê Thị Hà ầng ậc nước mắt khi nghĩ đến con và hoàn cảnh eo hẹp của mình

Đôi mắt đỏ hoe, người mẹ bất hạnh lo lắng: "Ra Hà Nội mới thấy cuộc sống ở đây tốn hơn Thanh Hóa nhiều. Dù đã chi tiêu rất tằn tiện nhưng số tiền em mang theo người vẫn vơi đi từng ngày. Có người biết hoàn cảnh bảo khi chân em đỡ đau thì xin cho đi làm để kiếm tiền lo cho cháu. Thế nhưng nếu em đi làm thì ai chăm con. Đi làm những việc lao động chân tay thì mỗi tháng cũng chỉ kiếm được hơn triệu bạc, cũng chẳng giải quyết được việc gì. Chắc khi nào cháu khá hơn một chút, em phải xin cho cháu về điều trị tại nhà thôi".

Trước đó, ngày 18.5, khi cháu Linh đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, TAND huyện Nông Cống đã gọi chị Hà về xử cho ly hôn với Vũ Quốc Quang. Gã cha vô nhân tính này hiện vẫn đang bị tạm giạm tại trại giam Cầu Cao chờ ngày nhận sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Trong khi dư luận cả nước đang rất phẫn nộ và lên án hành vi vô nhân tính của gã bố tưới xăng đốt con ruột thì chị Lê Thị Hà lại tiết lộ một câu chuyện khác gây chấn động không kém. Theo chị Hà, trong thời gian chị làm đơn gửi TAND huyện Nông Cống đề nghị được ly hôn với Vũ Quốc Quang thì thẩm phán N.X.D, người thụ lý đơn xin ly hôn, đã nhiều lần gạ tình và vòi tiền chị Hà.

Trao đổi với Dân Việt, chị Hà cho biết: "Ông ấy cứ gạ gẫm vậy mình không ưng thì thôi. Em bảo thà mất mấy triệu chứ em không làm chuyện đó. Vì muốn ly hôn nhanh với Quang nên em đã đưa 2 triệu đồng cho một người cùng xã để đưa cho thẩm phán D. Thẩm phán D hứa sau 1 tuần sẽ đưa vụ việc ra xét xử. Sau đó ông D. đòi thêm 1 triệu đồng tiền đi lại về quê em làm việc nhưng chưa kịp tiến hành thì sự việc Quang đốt cháu Linh xảy ra. Vì đang lo cho cháu và cũng chưa có chuyện gì xảy ra nên em cũng không để tâm nhiều lắm đến việc đó".

Được biết, ngoài chị Hà ra còn có 3 phụ nữ khác cũng ở huyện Nông Cống từng được thẩm phán D. thụ lý đơn xin ly hôn đồng loạt lên tiếng tố cáo thẩm phán D. gạ tình, vòi tiền.

Trả lời một tờ báo điện tử, bà Nguyễn Thị Huệ, Chánh án TAND huyện Nông Cống, tỏ vẻ bất ngờ trước thông tin này và không tin cán bộ của mình có những hành vi như thế. Còn Chánh án TAND tỉnh Nguyễn Thành Bộ thì khẳng định nếu những tố cáo trên là đúng thì sẽ có hội đồng kỷ luật của tỉnh đấu mối với huyện để xem xét.

Cũng trả lời tờ báo trên, thẩm phán N.X.D, người bị tố cáo, khẳng định hoàn toàn không có hành vi gạ tình, tiền đối với các đương sự. Thế nhưng khi phóng viên bật cho ông D. nghe các đoạn băng ghi âm lời tố cáo của các nữ đương sự thì ông D. chỉ xin đứng dậy uống nước để lấy lại bình tĩnh và không phản hồi gì trước những lời tố cáo vừa nghe.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem