Bé gái học lớp năm quên mình cứu bạn

Thứ ba, ngày 21/12/2010 16:29 PM (GMT+7)
Ngày 21-12, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Ninh Thuận, anh Lê Thanh Hùng cho biết, Tỉnh Đoàn sẽ làm văn bản đề nghị Trung ương Đoàn tặng thưởng “Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Mai Thị Ngọc Trâm.
Bình luận 0

Trưa 9-12, Mai Thị Ngọc Trâm, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Thành Hải 2, xã Thành Hải, thành phố Phan Rang, Tháp Chàm, Ninh Thuận và Ngô Thị Thùy Vân, bạn cùng lớp, đi học về. Khi đến kênh Bắc, Vân bị trượt chân và ngã xuống mương, Trâm liền nhảy xuống nước để cứu bạn.

Do dòng nước chảy xiết nên Trâm đã đuối sức và bị nước cuốn chết ngay sau đó còn Vân đã được mọi người tiếp cứu thoát nạn.

Đông đảo bà con ở xã Thành Hải cùng học sinh Trường Tiểu học Thành Hải 2 đã đến chia buồn và tỏ lời cảm phục tấm gương dũng cảm quên mình cứu bạn của em Mai Thị Ngọc Trâm.

Chị Lê Thị Thanh Tuyền, mẹ em Trâm xúc động kể: "Sáng 9-12, cháu Trâm đi học sớm hơn mọi ngày, vì đường từ nhà đến trường bị hỏng nhiều nơi nên không đi xe đạp được; trước khi đi cháu còn dặn tôi phải để phần nhiều cơm cho nó trưa về ăn. Ai ngờ, đó là câu nói cuối cùng của con tôi...”.

Cha của Mai Thị Ngọc Trâm, anh Mai Ngọc Tâm nghẹn ngào: "Cũng tại vì nhà nghèo nên không thường xuyên đưa đón con đi học; ước gì hôm đó tui không bận, đưa nó đi học thì đâu đến nỗi. Trâm là chị cả, còn nhỏ nhưng lúc nào cháu cũng lo cho cha, mẹ và chăm sóc hai em ruột của nó...".

Theo TTXVN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem