Bé sơ sinh bị bỏ vào thùng rác khỏe mạnh, cứng cáp

Thứ sáu, ngày 02/11/2012 10:24 AM (GMT+7)
Được sự chăm sóc tận tình của cá bác sĩ và y tá, bé trai bị bỏ rơi trong thùng rác đã hồi phục trở lại và cứng cáp hơn nhiều so với lúc được phát hiện. Người phụ nữ trẻ được cho là mẹ của em bé lại tỏ ra hờ hững.
Bình luận 0

Hiện sức khỏe của H.T.V. (21 tuổi, quê Nghệ An), người được tìm thấy trong tình trạng mới sinh ở gần khu vực tìm thấy bé trai, đã hồi phục. Tuy nhiên, sản phụ V. tỏ ra khá hờ hững với đứa bé.

tre con

Đứa bé trai may mắn được cứu sống

Theo tìm hiểu, chiều ngày 31.10, khi biết tin bạn gái của mình được phát hiện trong trạng thái mới sinh và được đưa vào bệnh viện cấp cứu cùng đứa trẻ, bạn trai của chị V. cũng đã tới bệnh viện. Người thanh niên này cho biết mình là người yêu của V., cùng quê Nghệ An và đang làm công nhân tại quận Bình Thạnh (TP.HCM). Tuy nhiên anh này không biết về nguyên nhân người yêu lại bỏ đứa con "ngoài ý muốn" của mình.

Trước đó, khoảng 16h45 ngày 30.10, người dân sống gần khu trọ của V. nghe tiếng trẻ con khóc yếu ớt phát ra từ thùng rác. Mọi người tìm kiếm thì phát hiện tiếng khóc vọng ra từ một túi nylon cột khá chặt, bên trên có nhiều túi rác đè lên.

Ngay lập tức, người dân báo cho một bệnh viện gần đó. Khi các nhân viên bệnh viện chạy tới bỏ những bịch rách đè lên đứa bé rồi xé túi nylon thì thấy một bé trai sơ sinh vừa được cắt dây rốn, không mặc quần áo, người đã thâm tím.

Cháu bé được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau 30 phút, bé hồng hào trở lại và cân nặng 3,3 kg. Sau đó, người dân phát hiện chị V. đang nằm đau đớn trong phòng trọ nên đã đưa đến bệnh viện khâu lại tầng sinh môn bị tổn thương nặng do tự sinh đẻ.

Hình ảnh cháu bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi:

tre con

Bé trai đã khỏe trở lại sau khi được các bác sĩ chăm sóc.

tre con

 

tre con

Nữ điều dưỡng túc trực chăm sóc.

tre con

Mới 3 ngày tuổi nhưng bé rất cứng cáp.

tre con

Ăn xong, bé nằm chơi rất ngoan không hề khóc.

tre con

Sau đó bé ngủ ngon giấc.
Theo Infonet

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem