Bé trai 4 tuổi bỗng dưng biết đọc thành thạo

Thứ hai, ngày 21/11/2011 07:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một bé trai 4 tuổi ở ấp 5, thị trấn Giá Rai, huyện Giá Rai, Bạc Liêu khi lên 3 tuổi vẫn chưa biết nói. Cả nhà lo lắng tưởng bé bị câm nhưng rồi bất ngờ cháu đọc chữ thành thạo trước sự ngỡ ngàng của gia đình.
Bình luận 0

Bé trai này là Trần Bảo Huy (sinh ngày 5.11.2007), hiện đang học lớp chồi 1 Trường Mầm non Tư thục Hoa Hồng.

img
 

Cô Lý Thị Hồng Loan - giáo viên phụ trách lớp bé Huy cho biết, trước đây khi mới vào lớp chồi, giờ ra chơi, trong khi các bạn ra ngoài chơi đùa thì Bảo Huy thường lật các hình, các chữ trên các dụng cụ dạy học của giáo viên để xem. Nghĩ Huy chỉ nghịch phá nên các giáo viên cũng không để ý. Cho đến cách nay khoảng 2 tuần, cha của bé khi đưa con đến lớp có bảo với các giáo viên là Huy biết đọc chữ.

Để chứng minh cho lời nói của mình, ông Trần Quốc Đinh (SN 1967) - cha của bé Huy, ẵm con lên cao ngang với bảng theo dõi sức khỏe học sinh trong lớp. Không chút ngần ngại, bé Huy đọc vanh vách họ tên cũng như tình trạng sức khỏe của từng bạn trước sự ngỡ ngàng của mọi người.

Ông Đinh nhớ lại, cách nay khoảng 2 tuần, khi ngồi xem ti vi với cha, bỗng dưng Huy đọc theo các chữ nổi lên trên màn hình trong các đoạn quảng cáo. Khi đó, ông chỉ nghĩ là con mình xem quảng cáo nhiều nên thuộc lòng và không để ý gì. Đến sáng hôm sau, khi ông đang ngồi đọc báo thì Huy lại ngồi gần cha chăm chú nhìn các con chữ trên báo. Thấy con thích báo, ông liền đưa tờ báo cho con chơi. Không ngờ Huy đọc được các dòng tít trên báo, ông Đinh ngạc nhiên tới không nói được lời nào.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vợ chồng ông Đinh là tiểu thương kinh doanh nhỏ tại ấp 5, thị trấn Giá Rai. Hai vợ chồng có tất cả 2 người con, người con lớn đang học lớp 6, còn Huy là con út.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem