Belarus bắt nghi can đánh bom tàu điện ngầm

Thứ tư, ngày 13/04/2011 06:35 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giới chức Belarus vừa bắt giữ các nghi can vụ đánh bom tàu điện ngầm Tháng Mười ở thủ đô Minsk khiến hơn 200 người thương vong tối 11.4.
Bình luận 0

Theo số liệu mới nhất, vụ nổ đã làm 12 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương, trong đó có 40 người bị thương nặng. 

Phó Viện trưởng Viện kiểm sát Belarus, ông Andrey Shved xác nhận một số nghi can đã bị bắt giữ song không cho biết con số chính thức. Ông cũng không công bố danh tính của những nghi can bị bắt để phục vụ công tác điều tra.

img
Vụ nổ khiến hơn 200 người thương vong.

Cảnh sát cũng đã tìm ra dấu vết hai đối tượng gây ra vụ nổ trên và cho biết chất nổ tự tạo gây ra vụ nổ tại ga tàu điện ngầm Tháng Mười tương đương 6-7 kg, có đinh và kim loại mỏng nhồi thêm nhằm gây sát thương lớn và được điều khiển từ xa.

Theo Bộ Nội vụ Nga, quả bom được đặt dưới ghế băng ở nhà ga phát nổ khi hành khách đang rời khỏi tàu vào giờ cao điểm. Nhà ga tàu điện ngầm Tháng Mười nằm sát Dinh Tổng thống Belarus và Cung Cộng hòa, nơi thường tổ chức các sự kiện và lễ kỷ niệm quan trọng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem