Belarus: Nổ lớn ở ga tàu điện, 140 thương vong

Thứ ba, ngày 12/04/2011 08:42 AM (GMT+7)
Dân Việt – Ít nhất 11 người thiệt mạng và 126 người bị thương trong vụ nổ tại nhà ga tàu điện ngầm Tháng Mười, cách văn phòng Tổng thống Belarus Lukashenko khoảng 100 m ở thủ đô Minks.
Bình luận 0

Vụ nổ xảy ra vào chiều tối qua, 11.4 (giờ địa phương).

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, cảnh sát cùng các nhân viên cứu hộ và cứu thương đã được điều ngay tới hiện trường. Các bộ trưởng Y tế, Thông tin, Thị trưởng Minks cùng nhiều quan chức cảnh sát cũng đã tới hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ nổ.

img

Tổng thống Lukashenko đã triệu tập phiên họp khẩn cấp của lãnh đạo các bộ sức mạnh Belarus nhằm thực thi các biện pháp cấp bách để bảo đảm an ninh, đồng thời chỉ thị phải dành ngay sự giúp đỡ cần thiết cho các nạn nhân cũng như gia đình họ.

img

Bộ trưởng Y tế Vasily Zharko cho hay, ít nhất 11 người thiệt mạng và 22 người trong tổng số 126 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

img

Một người đàn ông 52 tuổi cho biết vụ nổ xảy ra khi có một đoàn tàu đang vào ga. Nhân chứng này nói: "Vụ nổ xảy ra khi các cửa ra vào toa tàu đã mở. Tôi thấy nhiều người nằm bất động trên sàn. Có rất nhiều máu". Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ nổ.

img

Đây là lần đầu tiên xảy ra vụ nổ tại ga tàu điện ngầm ở Belarus.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem