Toa tàu
-
Thay đổi tích cực của doanh nghiệp đến từ tư duy mới mẻ của những người đứng đầu "muốn làm, dám làm", làm có phương pháp, mạnh mẽ phá bỏ "tảng băng" tư duy cũ, giải quyết được những khó khăn, trở ngại cản bước phát triển của ngành đường sắt lâu nay.
-
Chủ tịch đường sắt VN Đặng Sỹ Mạnh cho biết, hệ thống đường sắt của chúng ta đang có một yếu điểm, nếu khắc phục được thì tàu của chúng ta chẳng thua kém gì tàu của nước ngoài.
-
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có quy mô lớn, công nghệ kỹ thuật phức tạp, cần nhiều nguồn lực lớn để đầu tư.
-
Bộ GTVT cho biết, việc huy động số vốn lớn để thay thế số đầu máy, toa xe hết niên hạn sử dụng này là không khả thi.
-
Khi tàu gần vào ga Biên Hòa, nhân viên toa số 6 đã phát hiện 1 bé sơ sinh chưa cắt cuống rốn bị bỏ rơi trên toa tàu.
-
Đáp ứng nhu cầu của hành khách đi tàu, Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội (Haraco) đưa toa tàu chất lượng cao phục vụ hành khách trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng.
-
Theo Bộ GTVT, việc nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản, Bộ GTVT đã có ý kiến về góc độ chuyên môn, còn về mặt quản lý thì Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại Doanh Nghiệp sẽ có ý kiến.
-
Tính đến ngày 26/11, sau hơn 10 ngày bán vé tàu Tết Nhâm Dần 2022, tổng số vé ngành đường sắt đã bán được là 4.066 vé với doanh thu là hơn 4,932 tỷ đồng.
-
Trao đổi với PV Dân Việt về quy trình, tính pháp lý nhập khẩu 37 toa tàu cũ của Nhật Bản, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Vũ Quang Khôi cho rằng: Chúng ta cần phải tránh trình trạng "một tiền gà, ba tiền thóc".
-
Ngày 21/10, trao đổi với PV Dân Việt, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Vũ Quang Khôi thể hiện sự bất ngờ về việc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam muốn nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản.