Bến thành – tham lương
-
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc thực hiện dự án xây dựng tuyến metro số 2 TP.HCM, tuyến Bến Thành - Tham Lương.
-
TP HCM kiến nghị kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.TP HCM kiến nghị không lựa chọn tổng thầu di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật trong trường hợp đặc biệt.
-
Nếu không thực hiện thủ tục phê duyệt điều chỉnh kịp trong tháng 11, việc chậm trễ thanh toán cho các nhà thầu sẽ dẫn đến nguy cơ ngừng giãn tiến độ thi công tuyến metro số 1 tại TP.HCM.
-
Đội vốn 81.000 tỷ đồng là số liệu của Bộ Giao thông về 5 dự án đường sắt đô thị. Trong đó, tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên và tuyến số 2 Bến Thành – Tham Lương (đều do TP. HCM làm chủ đầu tư) đội vốn lớn nhất với 51.700 tỷ đồng.
-
Dự án metro Bến Thành - Suối Tiên cùng các dự án đường sắt đô thị khác đang là những dự án điển hình về đội vốn. Riêng metro Bến Thành Suối Tiên đã tăng tổng mức đầu tư từ 17.388 tỷ đồng khi phê duyệt lần đầu vào năm 2007 lên hơn 47.000 tỷ đồng. Một nguyên nhân được chỉ ra là việc tăng khối lượng xây dựng.