Bến thành – tham lương
-
Tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM, tuyến Bến Thành – Tham Lương được điều chỉnh thời gian hoàn thành đưa vào khai thác dự án đến hết năm 2030.
-
Sau 13 năm phê duyệt nhưng chưa được triển khai, các gói thầu di dời hạ tầng kỹ thuật (thoát nước, cấp nước, điện lực, viễn thông) của tuyến Metro số 2 được dự kiến khởi công vào trước 30/4.
-
Các ngân hàng tài trợ vốn ADB, EIB và KfW đã tổ chức đánh giá chung để xem xét tiến độ, đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai dự án xây dựng tàu điện ngầm số 2 TP.HCM sau 13 năm phê duyệt.
-
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho rằng việc đơn phương kết thúc hợp đồng của Tư vấn IC đã tác động lớn đến kế hoạch thực hiện dự án metro số 2, gây chậm trễ thêm đối với tiến độ.
-
Các quận có tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương đi qua đã cơ bản hoàn tất thủ tục ban hành quyết định bồi thường, đạt tỷ lệ 99%.
-
Chính phủ đề nghị Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cấp khoản vay mới khoảng một tỷ USD, đảm bảo vốn cho Metro Số 2, dự kiến phê duyệt năm 2021.
-
UBND TP HCM yêu cầu các Sở, ngành rà soát khó khăn trong quá trình triển khai 2 dự án metro số 1 và 2. Nếu có khó khăn, các cơ quan đề xuất về cơ chế, chính sách đặc thù để giải quyết.
-
Sau khi rà soát lại các hạng mục, tổng mức đầu tư của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ được điều chỉnh giảm khoảng 3.400 tỉ đồng, còn 43.600 tỉ đồng.
-
UBND TP.HCM chính thức thông qua việc điều chỉnh tổng mức đầu tư đối với metro số 1 và metro số 2, trong đó điều chỉnh tuyến metro số 1 từ hơn 47.000 tỉ đồng giảm còn khoảng 43.600 tỉ đồng.
-
Việc Bộ Kế hoạch - Đầu tư cho ý kiến thẩm định về nguồn vốn và khả năng cân đối nguồn vốn là "nút thắt" cuối cùng được tháo gỡ trong tiến trình thẩm định điều chỉnh tổng mức đầu tư tuyến metro số 1 và số 2.