Bên trong hầm cầu vượt biển dài nhất Việt Nam sắp đi vào hoạt động

Hoàng Thành Thứ bảy, ngày 05/08/2017 15:51 PM (GMT+7)
Cầu Tân Vũ – Lạch Huyện dài hơn 5km, gồm 88 nhịp (mỗi nhịp 60m) được thông với nhau tạo nên một đường hầm “đặc biệt” dài 4,5km theo chiều dài của cầu.
Bình luận 0

img

Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (TP.Hải Phòng) là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. Theo Ban Quản lý Dự án 2 (PMU 2) thuộc Bộ Giao thông Vận tải dự kiến, ngày 4.9 tới đây cầu sẽ được thông xe, đưa vào khai thác.

img

 Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện có tổng mức đầu tư gần 11.850 tỷ đồng, dài 15,6km đi qua địa bàn quận Hải An và huyện Cát Hải của TP.Hải Phòng.

img

Dự án gồm phần đường và cầu, trong đó phần vượt biển dài 5,44km, bề rộng mặt cầu 16m, thiết kế 4 làn xe chạy, giai đoạn hoàn chỉnh tăng lên 6 làn xe; được xây dựng bằng bê tông cốt thép dự ứng lực với phương pháp tiên tiến lắp ghép từng nhịp.

img

  Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện đi vào hoạt động, việc đi lại bằng ô tô giữa đất liền từ trung tâm TP.Hải Phòng sang đảo Cát Hải chỉ mất khoảng 5 phút thay vì hàng tiếng đồng hồ khi đi bằng phà như hiện nay.

img

Theo PMU 2, hiện nay tổng giá trị sản lượng thực hiện Dự án đã đạt 98%. Chủ trương đầu tư xây dựng nút giao khác mức Tân Vũ được Văn phòng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải chấp thuận đưa dự án vào khai thác theo 2 giai đoạn.

img

Giai đoạn 1, trong tháng 9.2017 dự án sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác đoạn tuyến từ Km2+810 đến Km15+630, tức từ nút giao số 1 kết nối đường với trục Tây Nam khu công nghiệp Đình Vũ và cổng cảng Lạch Huyện. Giai đoạn 2, dự kiến quý IV/2018 hoàn thành xây dựng nút giao Tân Vũ và đưa vào khai thác đoạn tuyến từ Km0+000 (giao với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng) đến Km2+810, cùng với nút giao khác mức Tân Vũ.

img

 Cầu được thi công lắp ghép theo công nghệ đúc hộp hoàn thiện từng nhịp.img

Cầu gồm 88 nhịp (mỗi nhịp 60m) được thông với nhau tạo nên một đường hầm “đặc biệt” dài 4,5km theo chiều dài của cầu.

img

Đường hầm dầm cầu rộng 9m, cao hơn 2,5m.

img

 Phía trong hầm, hệ thống cáp được lắp nối dài với nhau. Cụ thể, mỗi nhịp dầm cầu được thi công lắp đặt gồm 12 bó cáp dưỡng lực. Cáp dưỡng lực có tác dụng chịu lực chính của cầu.

img

 Hệ thống điện chiếu sáng được lắp đặt để phục vụ công tác duy tu, bảo dưỡng dầm cầu.

img

 Điểm nối các phiến dầm nhìn từ bên trong hầm cầu vượt.

img

Được biết, trong tháng 8 này, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng sẽ kiểm tra lần cuối về dự án, đánh giá về chất lượng công trình trước khi tiến hành thông xe vào tháng 9.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem