Bệnh viện cần máu của 100 gái trinh để... nghiên cứu khoa học

Thứ năm, ngày 19/09/2013 13:36 PM (GMT+7)
Viện Ung thư Đại học Bắc Kinh vừa công bố một thông báo gây sốc với nội dung: Bệnh viện cần 100 người hiến máu nhưng với điều kiện họ phải là trinh nữ ở tuổi 18 đến 24.
Bình luận 0
Mẩu thông báo này đã gây sốc trong dư luận Trung Quốc. Trong mấy ngày qua, trên các trang mạng xã hội ở nước này, người dân đã bày tỏ sự bất bình. Cư dân mạng cho rằng, quảng cáo thật kinh khủng, không đúng với tâm đức của bác sĩ mà giống như từ ma cà rồng. Cư dân mạng cũng đặt câu hỏi, tại sao không dùng máu của nam giới chưa quan hệ tình dục lần nào, mà lại nhất thiết phải là trinh nữ?
Trong khi đó, người phát ngôn của bệnh viện này cho biết, họ không tiến hành bất cứ nghi lễ thần bí nào, đây chỉ đơn giản là một nghiên cứu khoa học. Theo người phát ngôn, viện này đang thành lập một đội ngũ nhân viên kiểm tra virus Papilloma ở người (HPV), gây ra các mụn cóc ở bộ phận sinh dục, thường lây truyền qua đường tình dục.
Bệnh viện giải thích: “Ở phụ nữ chưa có quan hệ tình dục, nguy cơ nhiễm HPV giảm đến mức tối thiểu. Đó là lý do tại sao các nhà nghiên cứu quan tâm máu của các trinh nữ”.
Cũng theo bệnh viện này, hiện tại đã có 50 cô gái đồng ý hiến máu. Tuy nhiên, một số bác sĩ đang lo ngại rằng không phải tất cả trong số họ đều là trinh nữ.
Hạ Anh (Theo Allvoices) (Hạ Anh (Theo Allvoices))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem