Bị chồng bóp cổ tới chết vì “trót” sinh con gái

Thứ ba, ngày 31/01/2012 06:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cảnh sát Afghanistan vừa cho biết, một phụ nữ nước này đã bị chồng bóp cổ tới chết, không lâu sau khi cô sinh hạ bé gái thứ hai.
Bình luận 0

Hồi tuần trước, thi thể của Estorai, 22 tuổi, vô tình được một người hàng xóm phát hiện ngay trong chính ngôi nhà của cô. Biết chuyện bị bại lộ, người chồng tàn nhẫn Sher Mohammad đã bỏ trốn khỏi huyện Khanabad, tỉnh Kunduz nhằm né tránh án tù.

Kết quả khám nghiệm tử thi chứng minh, Estorai đã bị bóp và siết cổ dẫn tới ngạt thở, rồi tử vong.

Trước đó, Estorai đã từng than thở với người thân rằng, cô liên tục bị chồng đay nghiến, chửi bới vì “tội” sinh liền hai con gái, mà không phải là cậu quý tử như anh ta hi vọng. Sher Mohammad cũng đe dọa sẽ giết vợ nếu “chuyện này xảy ra lần nữa”.

Cảnh sát đã tiến hành bắt giữ mẹ đẻ của Sher Mohammad vì nghi ngờ, người phụ nữ trung tuổi này đồng lõa với con trai trong vụ giết hại Estorai. Về phần mình, nghi phạm khẳng định, con dâu Estorai đã treo cổ tự tử vì không chịu nổi áp lực gia đình.

Tuy vậy, cảnh sát cho biết, họ không hề tìm thấy dây thừng, dây chão hay bất kỳ dấu hiệu nào chứng minh đây là vụ tự sát.

Tại Afghanistan, tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn còn hết sức nặng nề. Điều đó tạo áp lực vô cùng lớn đối với những người phụ nữ trong thời kỳ sinh nở.

Theo AP 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem