Bị đuổi hai người, Chelsea bại trận trước QPR

Thứ hai, ngày 24/10/2011 07:18 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sớm bị dẫn bàn và chỉ chơi với 9 người ngay trong hiệp một khi Bosingwa và Drogba bị truất quyền thi đấu, Chelsea đã phải đón nhận thất bại 0-1 trước đội chủ nhà Queens Park Rangers (QPR).
Bình luận 0

Phải tới làm khách trên sân của Queens Park Rangers nhưng Chelsea đã chủ động nhập cuộc rất khẩn trương. Phút thứ hai, Didier Drogba nhả bóng cho Daniel Sturridge tung ra cú sút đi chệch cột dọc.

img
Niềm vui của Heidar Helguson (trái) sau bàn thắng

Tuy nhiên, QPR đã bất ngờ được hưởng quả penalty do David Luiz truy cản trái phép với Heidar Helguson trong vòng cấm ở phút thứ 9 và chính Helguson đã thực hiện quả đá 11m thành công đưa đội chủ sân Loftus Road vượt lên dẫn trước 1-0.

Sớm bị dẫn bàn, Chelsea buộc phải nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù vậy, họ đã gặp phải sự chống trả rất quyết liệt của Queens Park Rangers. Phút 20, Raul Meireles chuyền ngang cho Ashley Cole khống chế bóng một nhịp rồi tung ra pha dứt điểm từ xa đưa bóng đi chệch cột dọc.

Đang bị dẫn bàn, đội bóng của Andre Villas-Boas tiếp tục gặp khó khi Jose Bosingwa phải nhận thẻ đỏ ở phút 33 do phạm lỗi với Shaun Wright-Phillips. Ngay sau đó, Adel Taarabt đã thực hiện một quả đá phạt ngay bên ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc cao, nhưng Petr Cech vẫn cảnh giác và bắt gọn.

Trong bối cảnh đó, Villas-Boas buộc phải rút tiền đạo trẻ Sturridge ra sân và thay thế bằng hậu vệ Branislav Ivanovic. Phút 38, Juan Mata nhả bóng thuận lợi cho Meireles tung ra cú sút xa rất căng, song bóng lại đi không trúng đích.

Phút 41, Chelsea chỉ còn lại 9 người trên sân sau khi Drogba bị đuổi vì vào bóng bằng gầm giày rất nguy hiểm với Taarabt.

Sau giờ nghỉ, vẫn phải mạo hiểm đẩy cao đội hình để chơi tấn công. Phút 47, Meireles tạt cánh như đặt để Lampard đánh đầu lái bóng trúng người một hậu vệ đội chủ nhà đi chệch cột dọc.

Phút 54, Taarabt chọc khe thông minh cho Luke Young xâm nhập vòng cấm và dứt điểm chéo góc đi sạt cột dọc. Ít phút sau, Joey Barton chuyền bóng cho Helguson thoát xuống phá bẫy việt vị, nhưng cú sút của anh đã bị Cech bắt gọn.

Với quân số hơn hẳn, QPR đã hoàn toàn làm chủ thế trận và liên tục vây hãm khung thành của Petr Cech. 

Trong trận đấu này, Chelsea đã không giữ được sự bình tĩnh cần thiết và thường xuyên có những pha phạm lỗi không cần thiết. Điều đó giải thích tại sao họ phải nhận tới 7 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem