Bi hài người Việt giữ của và những hình ảnh có một không ai

Thứ bảy, ngày 04/12/2010 19:08 PM (GMT+7)
Phóng viên ghi lại bằng ống kính những hình ảnh đầy sáng tạo, thậm chí khá hài hước của người dân trong việc gìn giữ tài sản cá nhân.
Bình luận 0
img
Sợ kẻ trộm nhấc cả chiếc xe đạp, chủ nhân phải khóa chiếc xe vào chiếc cầu dắt xe. (Ảnh chụp tại ngõ 209, phố Đội Cấn - Hà Nội).
img
Chiếc xe máy của người dân huyện Trạm Tấu - Yên Bái được để bên vệ đường mà không cần khóa.
img
Một kiểu chống trộm của người dân ở phố Phùng Hưng - Hà Nội.
img
Những chiếc xe máy này chỉ được chống nắng bằng cành cây, không được bảo vệ bằng khóa. (Ảnh chụp tại xã Bản Mù, Trạm Tấu, Yên Bái)
img
Một chiêu chống "cầm nhầm" chiếc bật lửa trị giá chỉ 2000 đồng của những quán trà đá vỉa hè các đô thị.
img
Trái ngược với nơi phồn hoa đô hội, người dân, cán bộ ở các tỉnh miền núi cứ việc để những chiếc xe máy trị giá hàng chục triệu đồng bên vệ đường, cạnh nương ngô... hàng vài ngày cũng không suy chuyển. (Ảnh chụp tại Bắc Kạn).
img
Một chiêu chống mất trộm của quen thuộc của người dân Hà Nội.
img
Ở các tỉnh miền núi, nhiều điểm trường cách duy nhất để đến là đi bộ nên giáo viên thậm chí để xe máy ngay vệ đường quốc lộ rồi cuốc bộ vào trường mà không sợ mất xe. (Ảnh chụp trên quốc lộ 32 đoạn chạy qua Yên Bái).
img
Cảnh những chiếc xe máy để thoải mái bên đường không cần người trông giữ nhan nhản trên các con đường qua các tỉnh miền núi.
img
Chiếc đàn piano trong một nhà thờ chỉ được mở khóa vào những dịp cần thiết.
 
Theo VNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem