Bi kịch phía sau tội ác của nam cảnh sát giết vợ con rồi tự sát

Đàm Anh (Theo Dailymail, The Guardian) Thứ năm, ngày 20/02/2020 12:55 PM (GMT+7)
Nghi ngờ vợ ngoại tình rồi lại bị sa thải khỏi công việc mình yêu thích đã khiến cựu cảnh sát rơi vào tuyệt vọng, bế tắc và ra tay tàn nhẫn với vợ con, đẩy cả gia đình vào bi kịch đau lòng.
Bình luận 0

Cảnh sát là những người bảo vệ cuộc sống của người dân, truy lùng tội phạm. Thế nhưng, có những người chỉ vì một phút không làm chủ được mình hoặc những mâu thuẫn, cám dỗ trong cuộc sống đã gây nên những hành động khó chấp nhận. Tuyến bài Những cảnh sát vướng vòng lao lý sẽ cung cấp cho quý độc giả những câu chuyện đáng lên án về những viên cảnh sát thoái hóa, biến chất, tự biến mình thành tội phạm.

img

Gia đình Toby Day.

Thảm sát đẫm máu

Nhìn bên ngoài, Toby Day (37 tuổi) có một cuộc sống mà nhiều người mơ ước. Anh là một sĩ quan cảnh sát tài năng, đã từng được nhận rất nhiều giải thưởng khen ngợi thành tích phòng chống tội phạm xuất sắc và nhận được sự tín nhiệm của nhiều đồng nghiệp. Vợ anh - Samantha (38 tuổi) là một giáo viên mầm non dạy tại trường học gần nhà.

Hai vợ chồng cùng với 3 con là Kimberly (15 tuổi), Adam (13tuổi) và Genevieve (6 tuổi) sống rất hạnh phúc trong ngôi nhà khang trang ở thị trấn Melton Mowbray (Leicestershire, Anh). Hàng xóm nhận xét vợ chồng Toby đều là những người dễ mến, còn những đứa trẻ thì rất ngoan ngoãn.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn vào ngày 8/12/2011, khi người ta nhìn thấy cô con gái lớn Kimberly hoảng hốt chạy đến trường học gần nhà để báo cảnh sát, mặc dù bị một vết thương khá sâu ở cổ. Kimberly cho biết, cậu em trai Adam cũng đang bị thương ở phía sau. Hai chị em đã cố trốn khỏi ngôi nhà của mình.

Lúc đó là khoảng 16h20. Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát lập tức có mặt tại ngôi nhà của gia đình cảnh sát Toby Day. Tại đây, họ đã chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng. Máu ở khắp nơi trong ngôi nhà. Hai vợ chồng Toby cùng cô con gái con út đã chết với nhiều vết thương. Trong khi đó, Adam cũng bị thương ở ngực và Kimberley bị thương ở cổ được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Bi kịch một gia đình

img

Toby Day từng được nhận rất nhiều giải thưởng khen ngợi thành tích phòng chống tội phạm.

Ngôi nhà cũng là hiện trường vụ án mạng nhanh chóng được phong tỏa. Kết quả điều tra của cảnh sát sau đó cho thấy, Toby Day chính là người đã ra tay giết hại vợ và các con của mình sau đó tự sát. Adam và Kimberley may mắn chạy thoát nên giữ được tính mạng.

Vụ thảm sát đã gây chấn động dư luận tại địa phương. Ban đầu, người ta không thể hiểu tại sao một cảnh sát tài năng như Toby Day lại trở thành kẻ giết người máu lạnh như vậy.

Cảnh sát cho biết, không có ai liên quan đến vụ án này ngoài Toby Day. Người đàn ông này đã trực tiếp ra tay giết chết vợ và cô con gái 6 tuổi của mình chỉ 9 ngày sau khi phải rời bỏ công việc mà anh ta yêu thích. Toby đã bị đình chỉ công tác do lỗi thiếu trung thực và sai phạm nghiêm trọng khi thực thi nhiệm vụ. 

Người bạn thân cho biết sau khi bị đuổi việc, Toby đã rơi vào trạng thái tuyệt vọng, bế tắc và lo lắng không thể kiếm tiền cho gia đình. Cựu cảnh sát cũng tỏ ra chán nản và nói với bạn bè rằng anh ta rất sợ mất người bạn đời 17 năm của mình.

Thực chất Toby nghi ngờ vợ mình ngoại tình và đã sử dụng dữ liệu máy tính của cảnh sát nhằm tìm ra thông tin về “tình địch”. Việc làm này đã bị Samantha phát hiện và cô chính là người thông báo cho cảnh sát về hành vi của chồng mình.

------------------------

Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài Những cảnh sát vướng vòng lao lý vào 13h00 ngày 21/2/2020 trên mục Pháp luật.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem