Bi kịch trong gia đình kẻ trộm chó bị đánh chết

Chủ nhật, ngày 23/06/2013 13:52 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tìm về nhà Nguyễn Văn Tuyến - kẻ câu trộm chó bị nhiều người dân ở Hải Dương lao vào đánh hội đồng đến chết, chúng tôi không khỏi chạnh lòng bởi gia cảnh của nạn nhân.
Bình luận 0

Do quá bức xúc với 2 kẻ câu trộm chó nên nhiều người dân xã Tái Sơn (Tứ Kỳ, Hải Dương) cùng lao vào đánh hội đồng khiến một người tử vong ngay tại chỗ, một người bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch đang điều trị trong bệnh viện.

Nạn nhân bị chết được xác định là Nguyễn Văn Tuyến (SN 1970), trú tại số nhà 10, ngõ 10, khu 7, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Ngọc Châu (TP.Hải Dương). Tìm về nhà Nguyễn Văn Tuyến chúng tôi không khỏi chạnh lòng bởi gia cảnh của nạn nhân.

img
Căn nhà của ông Nguyễn Văn Tốt - bố nạn nhân

Vợ góa con côi

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc, nhóm PV đã tìm về nhà anh Nguyễn Văn Tuyến. Bên cạnh bàn thờ con trai, ông Nguyễn Văn Tốt, SN 1936, bố của nạn nhân Tuyến rưng rưng nước mắt thắp nén nhang cho đứa con trai xấu số. Gần đó là hai đứa con thơ của nạn nhân Tuyến (1 cháu 6 tuổi và 1 cháu 3 tuổi) ngơ ngác trước di ảnh của anh và dường như chưa cảm nhận được nỗi đau vĩnh viễn mất đi người bố .

Sự việc bất ngờ xảy ra với gia đình anh Tuyến khiến người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng, xôn xao bàn tán. Trong khi đó, không khí ảm đạm đang bao trùm lên gia đình nạn nhân. Anh Tuyến mất đi để lại cho vợ trọng trách nuôi dạy hai đứa con nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn cần được sự chăm sóc, dạy dỗ của cha mẹ. Hơn nữa gia đình anh chị thuộc diện gia đình khó khăn trong khu vực vì cả hai cùng không có công ăn việc làm ổn định, phải làm thuê lặt vặt để chạy ăn từng bữa hằng ngày.

Những người thân trong gia đình nạn nhân cho biết chị Tuyết (vợ Tuyến) bình thường chỉ chạy chợ buôn bán hoa quả, các loại rau, đồ khô… để trang trải cho cuộc sống gia đình. Do đó, hai vợ chồng phải sống rất tằn tiện mới đủ chi tiêu cho hai đứa con nhỏ đang tuổi ăn học. Trước linh vị của chồng, chị Tuyết lau vội những giọt nước mắt cho biết: “Chồng tôi xưa nay là người rất ít nói nhưng rất chăm chỉ làm ăn. Hai vợ chồng rất ít khi xảy ra to tiếng cãi vã. Bởi vậy, hôm nghe được hung tin về sự việc xảy ra với chồng mình, tôi không thể tin nổi đó là sự thật. Người ta bảo chồng tôi trộm chó nên bị đánh chết, tôi không tin”.

Khi được hỏi về việc chị Tuyết có biết cụ thể về công việc của chồng mình hay không, chị Tuyết im lặng một lúc, bối rối bảo: “Anh Tuyến không có công ăn việc làm ổn định, chỉ đi làm thuê, ở đâu có việc gì thì gọi anh ấy qua làm rồi trả tiền theo ngày công. Còn cụ thể là làm ở đâu, làm công việc gì tôi cũng không được rõ”.

Một người hàng xóm, tiếc thương cho hoàn cảnh gia đình chị Tuyết cho chúng tôi biết: “Tội nghiệp cho mấy đứa nhỏ, mới tí tuổi đầu mà đã mồ côi cha. Nhà thì nghèo khó, bố mẹ chồng lại già yếu, cuộc sống sau này không biết nương tựa vào đâu”.

Trước sự việc đau lòng xảy ra, chia sẻ với chúng tôi chị Tuyết mong muốn các cơ quan chức năng sớm điều tra rõ vụ việc để có thể làm an lòng người đã khuất và an ủi phần nào những người thân trong gia đình. “Dù chồng tôi có thực là đi ăn trộm thì người ta cũng không thể nhẫn tâm đánh cho bằng chết. Còn nếu anh ấy không trộm chó mà bị đánh chết thì phải điều tra làm rõ nguyên nhân. Chồng tôi chết oan uổng, chết mà chẳng được nhìn mặt vợ con, bố mẹ lấy một lần…” - chị Tuyết nghẹn ngào nói.

Nước mắt đấng sinh thành

Trong căn nhà nhỏ tại phường Ngọc Châu, TP.Hải Dương, bên bàn thờ Tuyến khói hương nghi ngút, ông Tốt, khấn vái cầu mong con trai ở bên kia thế giới được yên nghỉ. Gặp chúng tôi, ông Tốt bùi ngùi kể lại: “Hôm nghe tin cháu mất, tôi không thể tin đó là sự thật bởi con trai tôi trước giờ có làm việc gì nên tội mà bị người ta đánh đến chết”.

img
Ông Lê Văn Xuân - Phó trưởng Công an xã Tái Sơn

Theo ghi nhận của chúng tôi, bố mẹ anh Tuyến đều là cán bộ hưu trí, năm nay đã ngoài 70 tuổi, đau yếu, bệnh tật. Sau khi anh Tuyến mất, sức khỏe của hai ông bà càng suy sụp vì ngày đêm thương nhớ con. Để tiện chăm sóc sức khỏe cho bố mẹ chồng, chị Tuyết đã đưa các con về ở cùng ông bà.

Kể về đứa con trai tội nghiệp, khóc thương số phận oan nghiệt gieo rắc lên gia đình mình, ông Tốt bảo: “Thằng Tuyến vốn hiền lành, cũng chưa có tiền án hay tiền sự gì. Từ ngày hai vợ chồng nó ra ở riêng, có hai đứa con nhỏ, dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đâu đến nỗi đói ăn thiếu mặc. Tôi không tin nó lại dại dột đi ăn trộm chó để rồi rước họa vào thân gây ra thảm cảnh như bây giờ”.

Một người dân trú tại thôn Táy, xã Tái Sơn, Tứ Kỳ kể lại sự việc: “Khoảng 5

giờ ngày 26/5, gia đình tôi dậy sớm để đi gặt lúa. Lúc đó, tôi nghe tiếng tri hô của hàng xóm. Khi tôi cùng mọi người chạy đến phát hiện hai kẻ đi trên xe máy đang kéo lê con chó trên đường. Nhiều người cùng nhau hô hoán và đuổi bắt kẻ trộm.

Sau đó, 2 kẻ trộm bị người dân đuổi kịp, bắt giữ. Nhiều người búc xúc lao vào đánh hội đồng khiến một kẻ chết tại chỗ. Sau này, người bị tử vong được xác định là Nguyễn Văn Tuyến (SN 1970), trú tại đường Nguyễn Đình Chiểu, Ngọc Châu, TP.Hải Dương (Hải Dương). Người bị thương nặng là Đào Viết Hà (SN 1968), trú tại đường Thống Nhất, TP.Hải Dương”.

Ông Tốt cũng cho biết thêm, vợ chồng anh Tuyến sau khi lấy nhau ông bà đã xây cho hai vợ chồng một căn nhà để ổn định cuộc sống. Nhưng sau đó, do cần tiền làm ăn nên anh Tuyến đã bán căn nhà đi và ra ở trọ bên ngoài. Tình hình công việc làm ăn của anh Tuyến cụ thể thế nào ông Tốt cũng không biết rõ. Hai ông bà tuổi đã cao chỉ quanh quẩn ở nhà sống bằng tiền lương hưu và hai vợ chồng Tuyến từ khi ra ở riêng thì rất ít khi về nhà thăm bố mẹ.

Nhớ lại chuyện đau lòng của gia đình con trai, ông Tốt nói trong niềm trăn trở: “Điều khiến tôi đau lòng nhất là hai đứa con nhỏ sẽ sống ra sao khi thiếu tình thương của bố, lại suốt đời mang tiếng bố nó đi trộm chó rồi bị đánh chết. Con tôi nếu đi ăn trộm là sai trái sẽ bị pháp luật xử lý. Còn những người cùng đánh chết con tôi quá nhẫn tâm và vi phạm pháp luật. Tôi mong cơ quan công an sớm làm rõ con tôi có đi ăn trộm chó hay không và nhóm người đã đánh con tôi đến chết là những ai”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Cương, tổ trưởng tổ dân phố khu 7, phường Ngọc Châu, TP.Hải Dương cho biết: “Anh Tuyến rất ít khi tiếp xúc với người dân trong khu phố và thường xuyên đi vắng. Anh Tuyến không có công việc cố định, người dân quanh đây không biết anh Tuyến làm gì vì dăm bữa nửa tháng mới thấy mặt…”.

Ông Lê Văn Xuân - Phó trưởng Công an xã Tái Sơn - cho biết: “Việc anh Tuyến đi trộm chó là có căn cứ. Tuy nhiên, người khác đánh chết anh Tuyến là vi phạm pháp luật cần được điều tra. Cái khó hiện nay là vẫn chưa xác định được những ai là người đánh. Vì khi công an đến hiện trường thì có rất đông người, còn nạn nhân thì đã chết”.

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Tứ Kỳ đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra.

Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy, nạn nhân Nguyễn Văn Tuyến bị chết bởi nhiều vết thương khác nhau. Tại hiện trường, công an đã thu giữ được nhiều gậy gộc. Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ sự việc.

Theo Dòng Đời

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem