BIDV bàn giao nhiều công trình xã hội tại Cà Mau

Thứ năm, ngày 08/11/2012 09:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 7.11 lãnh đạo tỉnh Cà Mau và lãnh đạo BIDV đã chính thức bàn giao căn nhà đại đoàn kết cho anh Dương Thanh Lâm, ấp Trung Cang, làm lễ khánh thành đưa vào sử dụng 15 cây cầu giao thông nông thôn tại huyện Cái Nước, Năm Căn và Ngọc Hiển với giá trị 3,5 tỷ đồng.
Bình luận 0

Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, chương trình xóa nhà tạm của Chính phủ, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong thời gian gần đây đã trực tiếp tham gia vào các chương trình này, nhằm giúp người dân thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Ngày 7.11.2012, lãnh đạo tỉnh Cà Mau và lãnh đạo BIDV đã chính thức bàn giao căn nhà đại đoàn kết cho anh Dương Thanh Lâm, ấp Trung Cang, xã Tân Trung, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. Đây là một trong 720 căn nhà đại đoàn kết mà BIDV góp kinh phí cùng UBND tỉnh Cà Mau xây dựng giúp dân nghèo theo chương trình xóa nhà tạm của Chính phủ đã được bàn giao sử dụng trong đợt này.

img
Lễ bàn giao 720 căn nhà cho người dân nghèo Cà Mau.

Tại lễ giao nhận nhà, anh Dương Thanh Lâm đã vô cùng hạnh phúc khi ước mơ được sống trong căn nhà xây cất đàng hoàng đã thành hiện thực. Căn nhà đại đoàn kết mà BIDV và UBND tỉnh Cà Mau trao tặng khang trang mà có lẽ làm cả đời tích cóp, anh cũng khó có thể làm được. Cũng như anh Dương Thanh Lâm, 720 hộ gia đình với sự giúp đỡ của BIDV và UBND tỉnh Cà Mau đã có nhà mới, đã có cuộc sống mới...

Cũng trong ngày 7.11, BIDV cũng làm lễ khánh thành đưa vào sử dụng 15 cây cầu giao thông nông thôn tại huyện Cái Nước, Năm Căn và Ngọc Hiển với giá trị 3,5 tỷ đồng. Đây là những cây cầu được xây hoàn toàn bằng tiền đầu tư của BIDV nhằm giúp giao thông nơi đây thuận tiện hơn và góp phần sớm hoàn thành tiến trình xây dựng nông thôn mới.

img
Cây cầu tại xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, Cà Mau.

Trong thời điểm này, BIDV đã và sẽ khánh thành, khởi công nhiều công trình an sinh xã hội tại Cà Mau gồm: Khánh thành 720 căn nhà đại đoàn kết; khánh thành 15 cây cầu kiên cố; tài trợ xây dựng trạm y tế tại xã Tân Phú, huyện Thới Bình, trị giá 3,2 tỷ đồng và xây dựng 1 trường tiểu học tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, trị giá 3,2 tỷ đồng. Tổng mức kinh phí hỗ trợ an sinh xã hội tại Cà Mau là 10,3 tỷ đồng.

Theo tinh thần Nghị quyết 30ª/2008/NQ-CP, đến nay, BIDV đã nhận hỗ trợ 10/69 huyện nghèo toàn quốc, thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội trên nhiều lĩnh vực phạm vi trong và ngoài nước với tổng giá trị 814 tỷ đồng, trong đó riêng kinh phí hỗ trợ xây dựng nông thôn mới cho 19 địa phương trong cả nước là 283 tỷ đồng. BIDV xác định, y tế là một trong những lĩnh vực hỗ trợ trọng điểm của BIDV. Với tổng kinh phí hỗ trợ lĩnh vực y tế là trên 50 tỷ đồng, BIDV tập trung vào việc cải tạo, xây dựng các trung tâm y tế, mua sắm, đầu tư trang thiết bị phục vụ nhu cầu đời sống dân sinh tại các địa phương như: Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Bến Tre, Cà Mau…

Phát biểu tại lễ khởi công xây dựng Trạm Y tế xã Tân Phú, huyện Thới Bình, ông Nguyễn Tiến Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau khẳng định, việc đầu tư xây dựng trạm y tế hiện đại tại địa phương là ước mơ của hàng nghìn hộ dân nghèo trong tỉnh Cà Mau. BIDV đã biến ước mơ của người dân nghèo xã Tân Phú thành hiện thực.

Chủ tịch Công đoàn BIDV Nguyễn Trung Hiếu khẳng định, BIDV luôn đồng hành và chia sẻ khó khăn với đồng bào nghèo. Những chương trình hỗ trợ, đầu tư của BIDV đều mong muốn trực tiếp mang lại hạnh phúc, đổi thay tích cực đối với nông thôn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem