Biển Nha Trang bị xếp loại tồi nhất thế giới: Sốc

Thứ tư, ngày 24/11/2010 12:57 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho rằng việc bãi biển Nha Trang bị xếp hạng như vậy đã thực sự gây "sốc" đối với chính quyền và nhân dân Khánh Hòa.
Bình luận 0

 

Sáng 23-11, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo về việc tạp chí National Geographic Traveler (thuộc Hiệp hội Địa lý Quốc gia Mỹ) xếp hạng bãi biển Nha Trang vào nhóm "tồi nhất" trong 99 điểm đến ven biển trên thế giới.

img
Chưa có quy hoạch kiến trúc chung cho các công trình XD dọc đường ven biển Nha Trang

Tỉnh Khánh Hòa coi vị thứ xếp hạng này là một cảnh báo về công tác bảo vệ môi trường, tuân thủ quy hoạch xây dựng, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên… Tuy nhiên, ông Thân cũng cho rằng, kết quả xếp hạng này chủ yếu dựa vào tiêu chí "tính nguyên vẹn của các bãi biển".

Theo đó, các bãi biển càng giữ được vẻ đẹp hoang sơ càng được đánh giá cao, vì vậy với một bãi biển trong lòng thành phố như Nha Trang thì rất khó để được chấm điểm cao.

Theo ông Thân, từ năm 2003 đến nay, sau khi được gia nhập vào Câu lạc bộ Vịnh đẹp thế giới, được công nhận là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia, được trở thành một trong 16 khu bảo tồn biển của cả nước, vịnh Nha Trang nói chung và bãi biển Nha Trang nói riêng, đã được chú trọng tôn tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp hơn.

Lãnh đạo TP.Nha Trang cũng không đồng tình với cách xếp hạng này. Một vị đại diện cho rằng, việc tổ chức xếp hạng và bình luận kết quả của tạp chí này có một số nội dung không phù hợp với thực tế, gây ra những ngộ nhận.

Cụ thể, tạp chí này chọn bãi biển Nha Trang (thuộc tỉnh Khánh Hòa) ghép chung với bãi biển Mũi Né (thuộc tỉnh Bình Thuận, cách bãi biển Nha Trang 200km) thành một điểm để đưa vào danh sách 99 điểm đến để bình chọn là không phù hợp. Từ đó, dẫn đến lấy ý kiến đánh giá về bãi biển Mũi Né để bình luận về bãi biển Nha Trang…

Ông Lê Xuân Thân yêu cầu các sở, ban, ngành tập hợp thông tin, sau đó tỉnh sẽ có văn bản phản hồi gửi đến tạp chí National Geographic Traverler.

Theo ông Bùi Mau - Chủ tịch Câu lạc bộ Vịnh Đẹp Nha Trang, "đã đến lúc cần có một cơ quan, tổ chức chuyên "chăm lo" việc tuân thủ quy hoạch chung về kiến trúc các công trình xây dựng dọc đường ven biển và bãi biển Nha Trang, tránh cảnh xây dựng tùy tiện về kiến trúc phá nát thiên nhiên".

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem