Biểu tình chống Mỹ lan rộng trên thế giới

Thứ năm, ngày 20/09/2012 08:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau Pakistan, Ấn Độ, đến lượt các nước Bangladesh, Indonesia cũng đang rầm rộ diễn ra các cuộc biểu tình phản đối bộ phim nói về người Hồi giáo do Mỹ sản xuất.
Bình luận 0

Dự đoán tình hình có thể vượt ngoài tầm kiểm soát, Pakistan đã khóa truy cập cổng video YouTube, sau khi lãnh đạo Google phớt lờ đề nghị của Islamabad xóa các tệp phim liên quan. Chuyên gia Boris Dolgov thuộc Trung tâm Các nghiên cứu Ả Rập thuộc Viện Phương Đông nhận định, trong hai - ba ngày tới, các cuộc biểu tình sẽ còn tăng mạnh.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ngày 18.9 cho biết, Mỹ đang triển khai "các biện pháp mạnh" nhằm bảo vệ các đại sứ quán trên khắp thế giới; đồng thời phủ nhận tin cho rằng Mỹ đã được cảnh báo trong một vụ tấn công ở Libya.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã kêu gọi các chính phủ trong thế giới Hồi giáo bảo vệ các chính khách Mỹ. Ông nói: "Thông điệp mà chúng tôi phải gửi tới thế giới Hồi giáo là chúng tôi mong các bạn hợp tác để bảo đảm an toàn cho các công dân Mỹ".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem