Đại sứ quán Mỹ tại Yemen bị tấn công dồn dập

Thứ sáu, ngày 14/09/2012 11:42 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 13.9, những người biểu tình đã ồ ạt tấn công Đại sứ quán Mỹ tại Yemen và Ai Cập nhằm phản đối một bộ phim bị cho là “xúc phạm Hồi giáo và đấng tiên tri Mohammad”.
Bình luận 0

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, hàng trăm người Yemen đã đập phá và trèo qua cánh cổng chính của tòa nhà Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Sanaa, vốn được canh phòng rất nghiêm ngặt.

img
Khung cảnh hỗn loạn bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Yemen. Ảnh: Reuters

Họ vừa đập nát cửa sổ, đốt cháy xe cộ, vừa hô vang khẩu hiệu: “Chúng tôi hi sinh vì Người, hỡi sứ giả của Chúa”, ám chỉ tới nhà tiên tri Mohammad mà họ tôn kính.

Một nguồn tin cho biết, ít nhất 15 người bị thương, trong đó có vài trường hợp do trúng đạn, trước khi chính phủ điều binh sỹ tới can thiệp, giải quyết tình huống.

Trong khi đó, hãng thông tấn AFP dẫn lời một quan chức an ninh Yemen cho biết, đã có 4 người thiệt mạng và 34 người khác bị thương trong các vụ đụng độ “từ sáng tới tối” giữa cảnh sát và người biểu tình bên ngoài Đại sứ quán Mỹ.

Cùng ngày, tại Ai Cập, những người biểu tình tức giận ném đá xối xả vào hàng rào bảo vệ do cảnh sát dựng lên, bao quanh Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Cairo. Trước đó, một số người đã trèo vào trong tòa nhà, hạ cờ Mỹ và xé nát.

Vụ việc diễn ra hai ngày sau khi Lãnh sự quán Mỹ tại Libya bị phóng hỏa, tấn công khiến Đại sứ Chris Stephens, hai đặc vụ SEAL và một quan chức quản trị thông tin của Mỹ thiệt mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem