Theo phản ánh của chị Dung ở phường Hồng Hải, TP.Hạ Long với phóng
viên Dân Việt, ngày 22.4, chị có đến mua hàng tại siêu thị Big C Hạ Long
gồm thực phẩm, gia vị, xà phòng, hoa quả…, tổng cộng 65 loại mặt hàng với trị
giá tiền là 2.968.129 đồng. Tuy nhiên trong số hàng trên, chị chỉ mua 1 miếng cá
ngừ century giá 22.000 đồng/miếng nhưng lại bị tính khống thành 4 miếng với trị
giá 22.000 và 41.000 đồng/miếng.
Phiếu tính tiền của chị Dung bị Big C tính tăng thêm 3 miếng cá ngừ.
Đặc biệt, trong tờ hóa đơn mua hàng, tính
tiền dài đến 60cm sắp xếp rất kỳ lạ về thứ tự đối với loại hàng cá
ngừ. Cụ thể, dòng thứ 8 từ trên xuống là tính
cá ngừ 22.000 đồng, dòng thứ 11 cùng là cá ngừ 22000 đồng, đến dòng 22 cá ngừ
22000 đồng, nhưng dòng thứ 47 cũng là cá ngừ lại tính 41.958 đồng. Như vậy, chị
Dung bị tính sai, thiệt hại mất 85.958 đồng.
Do mua quá nhiều mặt hàng và tin tưởng vào máy quét mã vạch trên
mỗi sản phẩm tính tiền là chính xác, cũng như uy tín của một đơn vị bán lẻ lớn
như Big C nên chị Dung không để ý. Khi về nhà bỏ đồ ra mới phát hiện bị tính sai nên
ngày hôm sau chị có quay lại hỏi nhân viên Big C, nhưng câu trả lời chị nhận
được là hôm đó camera siêu thị bị mất nên không giải quyết được. Chị Dung cho rằng,
cách trả lời của nhân viên Big C như vậy là vô trách nhiệm.
Nhân viên Big C đang tính tiền cho khách hàng bằng cách quét mã vạch trên mỗi sản phẩm.
Trường hợp bác Đăng Mạnh cũng ở phường Hồng Hải, TP.Hạ Long thì lại khác. Bác mua lô
hàng tại Big C, trong đó có 1 quả dưa hấu nặng hơn 3kg, giá 9.000/kg nhưng bị
tính sai thành xoài vỏ xanh với kg tương tự nhưng giá lại là 21.000 đồng/kg.
Ban đầu bác Mạnh cũng cho rằng mới khai trương không tránh khỏi vài sơ suất, nhưng
thấy một số người bạn đi mua tương tự bị tính sai nên bác cũng tỏ ra rất bất
bình.
Ngoài 2 trường hợp trên, còn nhiều người khác bị tính sai đến
khiếu nại đã được Big C trả lại tiền, nhưng cũng có nhiều người không được trả
lại tiền vì giống trường hợp chị Dung là do camera hỏng (!?). Khi biết được
thông tin trên, nhiều người đã đến mua hàng tại Big C tá hỏa lên, nhưng do không
còn lưu lại phiếu mua nên chỉ còn biết "dỗ ngọt" bản thân rằng mình đã được tính
đúng.
Trao đổi với phóng viên về những khiếu nại và nguyên nhân xảy ra
tình trạng trên, tại phòng làm việc, ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc kinh doanh
Big C Hạ Long cho rằng do phóng viên đến làm việc quá gấp nên sẽ trả lời bằng
văn bản hoặc qua gmail sau sau khi họp nhân viên. Tuy nhiên, ông Hà cũng thừa
nhận có nhiều khách hàng đến khiếu nại tính sai được Big C kiểm tra và đã trả
lại tiền tính nhầm…
Ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc kinh doanh Big C Hạ Long thừa nhận Big C Hạ Long trong vài ngày qua có tính tiền sai cho khách hàng..
Ông Hà cũng cho biết thêm, do từ ngày khai trường (21.4) đến nay
trùng vào dịp lễ hội nên lượng khách đến mua tại Big C Hạ Long ước chừng hơn
10.000 lượt/ngày.
Theo công bố trong ngày khai trương, Big C Hạ Long có tổng diện tích sử dụng
gần 27.000m2 xây dựng theo tiêu chuẩn công trình xanh và là điểm mua sắm, vui
chơi giải trí lý tưởng cho người tiêu dùng Quảng Ninh và các vùng lân cận…
Ngoài các diện tích dành cho văn phòng, kho bãi..., Big C Hạ Long gồm có siêu
thị tự chọn rộng 3.530m2, kinh doanh gần 19.000 mặt hàng với chủng loại phong
phú từ thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống... đến hàng vải sợi, điện máy gia
dụng, trong đó gần 95% là hàng sản xuất tại Việt Nam… Đánh giá của bà Vũ Thị
Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thì việc khai trương Big C Hạ Long góp phần
phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đổi mới diện mạo, hình ảnh văn minh
hiện đại của hoạt động thương mại bán lẻ trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, với những
cách tính sai rất khó hiểu, Big C Hạ Long đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình
cảm và độ tin cậy của người dân với hệ
thống bán lẻ lớn này trên đất Quảng Ninh.
Hoàng Anh Tuấn (Hoàng Anh Tuấn)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.