Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Theo phản ánh của chị Dung ở phường Hồng Hải, TP.Hạ Long với phóng
viên Dân Việt, ngày 22.4, chị có đến mua hàng tại siêu thị Big C Hạ Long
gồm thực phẩm, gia vị, xà phòng, hoa quả…, tổng cộng 65 loại mặt hàng với trị
giá tiền là 2.968.129 đồng. Tuy nhiên trong số hàng trên, chị chỉ mua 1 miếng cá
ngừ century giá 22.000 đồng/miếng nhưng lại bị tính khống thành 4 miếng với trị
giá 22.000 và 41.000 đồng/miếng.
Đặc biệt, trong tờ hóa đơn mua hàng, tính tiền dài đến 60cm sắp xếp rất kỳ lạ về thứ tự đối với loại hàng cá ngừ. Cụ thể, dòng thứ 8 từ trên xuống là tính cá ngừ 22.000 đồng, dòng thứ 11 cùng là cá ngừ 22000 đồng, đến dòng 22 cá ngừ 22000 đồng, nhưng dòng thứ 47 cũng là cá ngừ lại tính 41.958 đồng. Như vậy, chị Dung bị tính sai, thiệt hại mất 85.958 đồng.
Do mua quá nhiều mặt hàng và tin tưởng vào máy quét mã vạch trên mỗi sản phẩm tính tiền là chính xác, cũng như uy tín của một đơn vị bán lẻ lớn như Big C nên chị Dung không để ý. Khi về nhà bỏ đồ ra mới phát hiện bị tính sai nên ngày hôm sau chị có quay lại hỏi nhân viên Big C, nhưng câu trả lời chị nhận được là hôm đó camera siêu thị bị mất nên không giải quyết được. Chị Dung cho rằng, cách trả lời của nhân viên Big C như vậy là vô trách nhiệm.
Trường hợp bác Đăng Mạnh cũng ở phường Hồng Hải, TP.Hạ Long thì lại khác. Bác mua lô hàng tại Big C, trong đó có 1 quả dưa hấu nặng hơn 3kg, giá 9.000/kg nhưng bị tính sai thành xoài vỏ xanh với kg tương tự nhưng giá lại là 21.000 đồng/kg. Ban đầu bác Mạnh cũng cho rằng mới khai trương không tránh khỏi vài sơ suất, nhưng thấy một số người bạn đi mua tương tự bị tính sai nên bác cũng tỏ ra rất bất bình.
Ngoài 2 trường hợp trên, còn nhiều người khác bị tính sai đến khiếu nại đã được Big C trả lại tiền, nhưng cũng có nhiều người không được trả lại tiền vì giống trường hợp chị Dung là do camera hỏng (!?). Khi biết được thông tin trên, nhiều người đã đến mua hàng tại Big C tá hỏa lên, nhưng do không còn lưu lại phiếu mua nên chỉ còn biết "dỗ ngọt" bản thân rằng mình đã được tính đúng.
Trao đổi với phóng viên về những khiếu nại và nguyên nhân xảy ra tình trạng trên, tại phòng làm việc, ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc kinh doanh Big C Hạ Long cho rằng do phóng viên đến làm việc quá gấp nên sẽ trả lời bằng văn bản hoặc qua gmail sau sau khi họp nhân viên. Tuy nhiên, ông Hà cũng thừa nhận có nhiều khách hàng đến khiếu nại tính sai được Big C kiểm tra và đã trả lại tiền tính nhầm…
Ông Hà cũng cho biết thêm, do từ ngày khai trường (21.4) đến nay trùng vào dịp lễ hội nên lượng khách đến mua tại Big C Hạ Long ước chừng hơn 10.000 lượt/ngày.
Theo công bố trong ngày khai trương, Big C Hạ Long có tổng diện tích sử dụng gần 27.000m2 xây dựng theo tiêu chuẩn công trình xanh và là điểm mua sắm, vui chơi giải trí lý tưởng cho người tiêu dùng Quảng Ninh và các vùng lân cận… Ngoài các diện tích dành cho văn phòng, kho bãi..., Big C Hạ Long gồm có siêu thị tự chọn rộng 3.530m2, kinh doanh gần 19.000 mặt hàng với chủng loại phong phú từ thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống... đến hàng vải sợi, điện máy gia dụng, trong đó gần 95% là hàng sản xuất tại Việt Nam… Đánh giá của bà Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thì việc khai trương Big C Hạ Long góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đổi mới diện mạo, hình ảnh văn minh hiện đại của hoạt động thương mại bán lẻ trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, với những cách tính sai rất khó hiểu, Big C Hạ Long đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình cảm và độ tin cậy của người dân với hệ thống bán lẻ lớn này trên đất Quảng Ninh.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.