Billiards-snooker Việt Nam: Chờ Dương Anh Vũ toả sáng

Thứ tư, ngày 10/11/2010 15:39 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại ASIAD 2010, Dương Anh Vũ được nhận diện là một trong số ít những điểm sáng có nhiều khả năng giành HCV...
Bình luận 0
img
Dương Anh Vũ được đặt nhiều hy vọng tại ASIAD 16.

Bất chấp việc thi đấu không thành công tại 2 giải đấu lớn: Vô địch cá nhân thế giới 2010 (Hà Lan) và giải Agipi Billiards Masters 2010 (Pháp) kéo dài từ giữa tháng 10 tới đầu tháng 11 mới đây, Dương Anh Vũ vẫn nhận được niềm tin tuyệt đối từ giới chuyên môn:.

"Tôi nghĩ không có gì đáng ngại về Vũ, bởi 2 giải đấu vừa qua đều không đặt nặng vấn đề thành tích. Tôi tin là khi bước vào Asiad, Vũ sẽ có được sự tập trung cao nhất và khẳng định được bản lĩnh của 1 VĐV nằm trong tốp 30 thế giới" - ông Đoàn Tuấn Anh, Trưởng bộ môn billiards-snooker, Tổng cục TDTT cho biết.

HLV Nguyễn Việt Hoà cũng nhận định: "So với ASIAD 2006, Vũ đã ở một đẳng cấp khác, và tôi tin em sẽ toả sáng ở ASIAD 2010".

Thực tế, tới thời điểm này, vẫn chưa ai quên cách mà Dương Anh Vũ thất bại ở Qatar 4 năm trước. Nếu như anh đã chơi hay, lạnh lùng, chính xác bao nhiêu trong cuộc "so cơ" với đối thủ được đánh giá cao hơn lúc đó là Kyung Roul (Hàn Quốc) để giành chiến thắng nghẹt thở 40-38, thì đến trận chung kết, Vũ lại sơ sẩy để thua Umeda Ryuji (Nhật Bản).

Tới ASIAD 2010, Vũ không có cơ hội "trả nợ" Umeda do cơ thủ này không tham dự đại hội. Tuy nhiên, trước mắt Anh Vũ (hạng 21 thế giới) vẫn là "người quen" đầy duyên nợ Kyung Roul (hạng 3 thế giới). Trong 3 lần gặp nhau gần đây (ASIAD 2006, giải vô địch thế giới 2009, Asean Indoor Games 2009), Vũ thắng 2, thua 1. Nếu vượt qua Kyung Roul ở bán kết (nếu gặp nhau theo kết quả bốc thăm), Vũ có nhiều cơ hội đăng quang ở Quảng Châu.

Tại ASIAD 2010, cùng với Dương Anh Vũ, cô em gái Dương Thuý Vi cũng khoác áo ĐTQG thi đấu trên bàn pool 9 bi nữ. Hy vọng cuối năm nay, anh em họ Dương đều đoạt được huy chương...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem