Bin Laden được khen... tốt bụng, tình cảm

Thứ bảy, ngày 19/11/2011 06:08 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong đoạn băng dài 30 phút đăng tải trên các forum “thánh chiến”, Ayman al-Zawahiri, thủ lĩnh của mạng lưới al-Qaeda, ca ngợi Osama bin Laden là người tốt bụng, lịch sự và sống tình cảm.
Bình luận 0

“Hầu hết mọi người đều nghĩ về ông Bin Laden như một con sư tử của thế giới Hồi giáo… gầm rú dọa nước Mỹ đừng mơ tới một nền an ninh ổn định, và rồi đe dọa tấn công Mỹ”, Ayman al-Zawahiri nói trong đoạn video.

img
Ayman al-Zawahiri. Ảnh: AFP

“Tuy nhiên, người ta lại không biết rằng, người đàn ông này rất lịch thiệp, nhã nhặn, kiên nhẫn, tốt bụng, dễ xúc động và ngại ngùng”.

Ayman al-Zawahiri miêu tả, Osama bin Laden từng viết giấy chứng tử cho 19 “người anh em” tham gia vụ tấn công đẫm máu hôm 11.9.2001, và có lúc đã trào nước mắt khi nghĩ về họ.

Thủ lĩnh al-Qaeda còn nhắc tới Bin Laden trong vai trò của một người cha mẫu mực, luôn dành tình yêu thương cho con cái. Đặc biệt, Bin Laden cực kỳ quan tâm tới chuyện học hành của các con.

Ayman al-Zawahiri là phó tướng lâu năm thân cận của Osama bin Laden. Sau khi trùm khủng bố khét tiếng nhất thế giới bị tiêu diệt tại Pakistan hồi đầu năm, nhân vật này được bầu làm thủ lĩnh mới của al-Qaeda.

Theo AFP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem