Bin Laden qua câu chuyện của những người vợ

Thứ ba, ngày 10/05/2011 06:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm 6.5, Cơ quan tình báo Pakistan bắt đầu tiến hành thẩm vấn ba người vợ của Osama bin Laden. Cùng Dân Việt tìm hiểu xem, họ đã nói những gì về trùm khủng bố số một thế giới này.
Bình luận 0

Asad Munir, một quan chức tình báo Pakistan, cho biết, theo lời khai từ ba “phu nhân” của Bin Laden, trong suốt mấy năm trời ẩn náu trong căn biệt thự ở thị trấn Abbottabad, trùm khủng bố này chưa từng bước chân ra khỏi cửa.

img
Osama bin Laden (phải) và người vợ trẻ Amal Ahmed Abdul Fatah. Ảnh: ABC

“Ông ta sử dụng đúng hai phòng trong biệt thư, và chưa bao giờ đi khỏi nhà nửa bước”, ông Munir cho biết.

“Chúng tôi đang quản thúc ba người vợ của Bin Laden ở Islamabad. Chúng tôi đưa cho họ một bảng gồm 20 câu hỏi. Sau đó, cứ khoảng 3 ngày, chúng tôi sẽ đảo lại trật tự các câu hỏi đó”.

“Khi nói dối, bạn phải có một trí nhớ thật tốt mới duy trì được sự nhất quán trong những câu trả lời. Đó cũng là cách để chúng tôi kiểm tra họ có nói thật không”.

Trước đó, Pakistan tuyên bố, họ đang quản thúc ba bà vợ và bảy đứa con của Osama bin Laden. Họ sẽ giao lại những đối tượng này cho chính quyền các quốc gia quê hương, sau khi hoàn thành xong công tác thẩm vấn.

Bên cạnh đó, giới chức Pakistan cũng khẳng định, họ sẽ không cho phép Mỹ tự ý tiếp cận người thân của Bin Laden trên lãnh thổ quốc gia Nam Á này.

Theo ABC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem