Bình Phước cần chú trọng hỗ trợ nông dân

Thứ hai, ngày 29/10/2012 08:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 28.10, làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Bình Phước giữ được mức tăng trưởng khá, đạt hơn 13%, trong bối cảnh cả nước gặp nhiều khó khăn.
Bình luận 0

Để có được những kết quả đó, có vai trò lớn của sản xuất nông nghiệp, lao động của bà con nông dân, cùng các doanh nghiệp tham gia chế biến nông sản.

Chủ tịch nước lưu ý, trong cơ cấu cây trồng của ngành nông nghiệp tỉnh, cần tập trung vào một số cây trồng trọng điểm, đang cho giá trị cao.

Chủ tịch nước cho rằng, nếu chính quyền địa phương giúp nâng gấp đôi giá trị thu hoạch trên một diện tích canh tác, thì thu nhập, chất lượng cuộc sống của người dân sẽ được nâng lên nhiều mặt.

Đối với những băn khoăn của doanh nghiệp về tiêu thụ sản phẩm, Chủ tịch cho rằng, gây dựng quỹ bình ổn, thực hiện mua tạm trữ cho giúp nông dân lúc khó khăn là việc cần tính đến.

Chủ tịch nước đề nghị Bình Phước tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp giảm nghèo nhanh bền vững đối với các huyện nghèo, các xã thôn bản đặc biệt khó khăn, thực hiện hiệu quả chương trình xóa đói giảm nghèo...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem