BMW mang đến triển lãm Bangkok Motor Show cặp đôi xe thể thao M4 và M5, đặc biệt hơn đây là phiên bản M4 CS với các chi tiết thể thao hơn, khí động học hơn phiên bản M4 tiêu chuẩn, trong bài viết này hãy cùng xem các chi tiết đó là gì?
BMW M4CS sử dụng chung động cơ 6 xy lanh thẳng hàng 3.0L tăng áp kép tương tự với M4 tiêu chuẩn, tuy nhiên ECU đã được các kỹ sư của M Performance tinh chỉnh lại nên M4CS cho ra công suất lên đến 460 mã lực tại vòng tua và momen xoắn 600Nm, mạnh hơn phiên bản tiêu chuẩn 30 mã lực và 50Nm. Do đó, M4CS có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 3,9 giây, nhanh hơn 0,4 giây so với M4 tiêu chuẩn. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của BMW là 8,7L/100km đường hỗn hợp và mức khí thải CO2 là 197g/km.
Phần đầu xe, điểm khác biệt đầu tiên đó là lưới tản nhiệt “hình quả thận” và các viền chrome được sơn đen bóng đồng thời bổ sung thêm lip cản trước vật liệu carbon, đèn pha kiểu mí mắt truyền thống nhưng được trang bị công nghệ Laserlight thế hệ mới của BMW với khoảng cách chiếu sáng lên đến 600m và khoảng chiếu sáng gấp đôi so với công nghệ cũ, đi-ốt phát quang laser nhỏ hơn gấp 10 lần so với đi-ốt thông thường giúp tiết kiệm điện hơn 30%.
Bên hông thân xe, các đường viền cửa cũng được sơn cùng màu với lưới tản nhiệt phía trước, bộ mâm hợp kim đa chấu hình chữ Y siêu nhẹ được sơn xám Orbit Grey với kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau, đi kèm với bộ lốp chuyên nghiệp dành cho trường đua Michelin Pilot Sport 2 kích thước 265/35 trước và 285/30 sau.
Phần đuôi xe, hệ thống đèn hậu OLED với các đi-ốt phát sáng được kích hoạt độc lập, tạo hiệu ứng 3D với từng hoàn cảnh và điều kiện lái xe khác nhau. Phía trên nắp capo bổ sung thêm “đuôi cá” nhỏ và bộ khuếch tán gió bao quanh hệ thống ống xả titan, tất cả đều được làm từ vật liệu carbon siêu nhẹ.
Ngoài thay đổi từ bên ngoài, phần nội thất của BMW M4CS cũng khác với M4CP ở một vài chi tiết như: ghế ngồi được bọc da Acantara, logo M4 đính trên lưng ghế được sơn đen bóng, dây kéo M Sport thay cho tay nắm cửa bên trong, phần taplo xung quanh miệng gió được bọc da lộn và được thêu biểu tượng CS.
BMW cho biết M4 CS sẽ được sản xuất giới hạn 3000 chiếc và các khách hàng có thể tuỳ chọn màu xanh dương San Marino Blue Metallic và xám Lime Rock Grey Metallic và đặc biệt là màu xanh dương nhám Frozen Dark Blue II được thực hiện bở bộ phận Individual.
Giá khởi điểm tại thị trường Đức là 144.900USD tương đương 3,2 tỷ đồng. Một số hình ảnh của BMW M4CS tại Bangkok Motor Show 2108:
Phiên bản nâng cấp giữa đời (facelift) với kiểu dáng thể thao và hầm hố hơn rất nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.