Bộ ba Toyota Innova, Avanza Premio và Veloz Cross bán kém hơn Mitsubishi Xpander

Quang Minh Thứ năm, ngày 15/09/2022 07:11 AM (GMT+7)
Doanh số cộng dồn của 3 mẫu xe Toyota Innova, Avanza Premio và Veloz Cross vẫn không thể bằng đối thủ Mitsubishi Xpander trong tháng 8/2022.
Bình luận 0

Trong tháng 8/2022, thị trường ô tô Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Theo báo cáo cảu Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), toàn thị trường đã tiêu thụ tổng cộng 30.846 xe ô tô các loại, tăng 2% so với tháng 7 trước đó. Đặc biệt, so với cùng kỳ năm 2021, doanh số tháng 8/2022 tăng trưởng tới 247%.

Trong đó, khách hàng Việt tiêu thụ có 25.065 xe du lịch, 5.513 xe thương mại và 268 xe chuyên dụng. Doanh số trên ghi nhận mức tăng trưởng xe du lịch tăng 9%; xe thương mại giảm 20% và xe chuyên dụng tăng 21%.

Mitsubishi Xpander bán nhiều hơn bộ ba Toyota Innova, Avanza Premio và Veloz Cross cộng lại

Ở thị trường Việt Nam, phân khúc xe đa dụng (MPV) 7 chỗ cỡ nhỏ đang được người dùng vô cùng yêu thích với sự nổi lên của Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 hay bộ ba Toyota Innova, Avanza Premio và Veloz Cross.

Bộ ba Toyota Innova, Avanza Premio và Veloz Cross bán kém hơn Mitsubishi Xpander  - Ảnh 1.

Mitsubishi Xpander có doanh số ấn tượng tại Việt Nam. Ảnh KP.

Trong đó, Mitsubishi Xpander hiện đang là "vua" doanh số phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam. Theo đó, doanh số của Mitsubishi Xpander đạt 2.842 chiếc bán ra trong tháng 8/2022. Đây là doanh số kỷ lục của mẫu MPV này trong năm 2022 với bản nâng cấp mới ra mắt cách đây không lâu.

Ở bên kia chiến tuyến, doanh số cộng dồn của Toyota Innova, Avanza Premio, Veloz Cross trong tháng 8/2022 chỉ đạt 2.124 xe. Mặc dù được đặt nhiều kỳ vọng, nhưng việc cả 3 mẫu xe của Toyota đang có doanh số thấp hơn Xpander là điều khó lòng chất nhận được với thương hiệu Nhật Bản.

Bộ ba Toyota Innova, Avanza Premio và Veloz Cross bán kém hơn Mitsubishi Xpander  - Ảnh 2.

Doanh số cộng dồn của Toyota Innova, Avanza Premio và Veloz Cross thua Xpander. Ảnh Toyota.

Đối với Toyota Innova, mẫu xe này đang ngày thất thế trong cuộc đua doanh số dù đã từng một thời "làm mưa, làm gió" ở phân khúc MPV này. Sở dĩ Innova không còn được ưa chuộng là bởi mức giá quá cao từ 751 triệu đồng cho phiên bản số sàn. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander bản cao cấp nhất giá 648 triệu đồng vẫn rẻ hơn đến cả trăm triệu đồng.

Toyota Avanza Premio là dòng xe rẻ nhất trong bộ ba của thương hiệu Nhật Bản, tuy nhiên mẫu xe này cũng tỏ ra kém khách. Sở hữu mức giá rẻ nên Toyota Avanza Premio có những trang bị rất cả bản, nói cách khác là sơ sài so với mặt bằng chung phân khúc MPV. 

Riêng Toyota Veloz Cross, mẫu xe này đang được yêu thích với thiết kế hiện đại, nhiều trang bị tiện nghi an toàn. Tuy nhiên, doanh số của Toyota Veloz Cross vẫn khá kém so với đối thủ là bởi mức giá xe cao hơn khá nhiều. Hơn nữa, người dùng muốn nhận xe Toyota Veloz Cross phải bỏ ra thêm tiền mua phụ kiện nên nhiều khách hàng đã quay xe.

Nhìn chung, Mitsubishi Xpander vẫn tỏ ra vượt trội hơn những đối thủ cùng phân khúc bởi thiết kế bắt mắt, giá phù hợp với khách hàng kinh doanh dịch vụ và gia đình. Ở bản nâng cấp mới nhất, Xpander còn sở hữu nhiều tiện nghi hiện đại giúp mẫu xe này tiếp tục thống trị phân khúc MPV và sẽ khó có đối thủ có thể vượt mặt trong thời gian ngắn hạn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem