Bộ gtvt
-
Lãnh đạo Metro Hà Nội cho biết, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang tiến hành kiểm đếm, tài liệu, hồ sơ theo đúng quy trình để đảm bảo vận hành khai thác thương mại theo đúng kế hoạch.
-
Bộ GTVT vừa có báo cáo về dự án đường sắt đô thị Hà Nội Cát Linh – Hà Đông, gửi Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng.
-
Bộ GTVT đã giao chi tiết 6.482 tỷ đồng cho 3 dự án giao thông trọng điểm và trả nợ 3 dự án BT; hơn 1.101 tỷ đồng vốn đối ứng ODA.
-
Chuyên gia hàng không cho biết, việc hãng hàng không phát triển nhanh chóng là dấu hiệu tốt cho ngành hàng không, tăng năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ giữa các hãng, nhưng đây cũng là điểm nhược điểm dẫn tới thiếu slot
-
Về tốc độ triển khai các dự án cao tốc Bắc - Nam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho hay Ban QLDA nào làm chậm cần trả vốn sớm, phải điều chuyển ngay, không để tình trạng cứ ôm khư khư vốn rồi cuối cùng không giải ngân được. Trường hợp nào chậm tiến độ, trả lại vốn sẽ xử lý trách nhiệm ban lãnh đạo Ban QLDA.
-
Cả 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam theo hình thức hợp tác công tư (PPP) gồm: Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo dù đã đấu thầu, nhưng các nhà thầu chưa ký hợp đồng do Bộ GTVT không chia sẻ phần doanh thu giảm.
-
Vào các giờ cao điểm tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất liên tiếp xảy ra ùn tắc do lượng khách đi máy bay tăng cao "đột biến", do vậy, Bộ GTVT cắt giảm slot bay để chia đều ra các khung giờ trong ngày.
-
“Việc giao cho Cục Đường sắt hay Tổng công ty ĐSVN quản lý hạ tầng đường sắt, bảo trì kết cấu hạ tầng đều không quyết định đến sự tồn vong của đường sắt. Nhưng hiện tại đường sắt có vướng nhiều rào cản để tháo gỡ khó khăn” ông Bùi Tấn Phương, nguyên Ủy viên HĐQT Tổng công ty, Tổng giám đốc Công ty VTHH đường sắt phát biểu.
-
Bộ GTVT khẳng định: "Việc giao dự toán bảo trì cho Cục Đường sắt VN để tổ chức thực hiện bảo trì KCHT đường sắt quốc gia là phù hợp với quy định của Luật Đường sắt".
-
Với việc ngành đường sắt có nguy cơ phá sản vì vướng cơ chế, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng, cứ ngồi bàn cãi với nhau, tới lúc bàn xong thì ngành đường sắt đã "chết".