Bộ gtvt
-
Tại buổi sơ kết 6 tháng đầu năm quỹ bảo trì đường bộ ngày 18/7, Bộ trưởng Bộ GTVT, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương (BTĐB TƯ) Nguyễn Văn Thể cho biết, Chính phủ đã chỉ đạo sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự cả các cơ quan quản lý Nhà nước nếu để xảy ra sai phạm.
-
Thủ tướng có công điện yêu cầu, đến 31/12 tới, nếu như nhà đầu tư dự án BOT giao thông không chuyển sang hình thức điện tử tự động không dùng sẽ bị cho dừng hoạt động.
-
Tính tới thời điểm hiện tai, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã hoàn thành xong báo cáo khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành và sẽ sớm trình lên Chính Phủ.
-
Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 849/CĐ-TTg đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí giao thông đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.
-
Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể sau khi hoàn thành chuyển sang thu phí tự động không dừng đối với tất cả các trạm thu phí trên toàn quốc (chậm nhất ngày 31/12/2019), khẩn trương rà soát, đánh giá và có báo cáo tổng kết gửi Thủ tướng Chính phủ trong tháng 1/2020.
-
Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước để thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
-
Sau 6 tháng tổ chức thu phí, bình quân mỗi ngày trạm thu phí BOT cầu Văn Lang chỉ thu được hơn 60 triệu đồng, trong khi đó, lãi hàng tháng cho khoản vay 900 tỷ đồng khoảng 7 tỷ đồng/tháng, do đó Công ty TNHH ВОТ Phú Hà - doanh nghiệp đang quản lý khai thác dự án này đã có đơn kêu cứu gửi Bộ Giao thông Vận tải và Tổng cục đường bộ Việt Nam xin tăng giá vé thu phí.
-
Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước để thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Trong đó, người đứng đầu Hội đồng thẩm định Nhà nước là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Chủ tịch Hội đồng. Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Phó Chủ tịch Hội đồng.
-
Tại cuộc họp giải quyết bất cập ở trạm BOT T2, giữa Bộ GTVT và đại diện UBND các tỉnh Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp cùng các đơn vị trực thuộc bộ, ngân hàng, chủ đầu tư dự án BOT quốc lộ 91, Bộ GTVT đã đưa ra 2 phương án giải quyết về vấn đề này. Tuy nhiên, đến nay Bộ GTVT vẫn chưa chốt phương án di dời trạm BOT T2.
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho rằng, nếu tuyến đường tránh TP. Long Xuyên đi vào hoạt động thì các xe lưu thông từ TP. Cần Thơ đi An Giang và ngược lại không muốn qua trạm thu phí BOT T2 thì sẽ đi qua con đường này. Từ đó sẽ giải quyết được bất cập đi một quãng đường dài mấy trăm mét nhưng phải trả phí cho cả dự án.