Bộ gtvt
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, đến ngày 11/7, đã có 7/8 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam thực hiện theo hình thức công tư (PPP) tiến hành mở thầu sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư.
-
Theo TS. Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Giao thông vận tải - Bộ GTVT, phương án xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam với tổng mức đầu tư 26 tỷ USD như đề xuất của Bộ KH&ĐT là phương án hay. Với mức vốn này, nhà đầu tư trong nước có thể làm được. Nếu thuê nước ngoài, không nên nói không hòa toàn với nhà đầu tư Trung Quốc.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, đến ngày 11/7, đã có 7/8 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam thực hiện theo hình thức công tư (PPP) tiến hành mở thầu sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư. Theo đó đến nay co tới 51 hồ sơ dự thầu, trong đó 36 hồ sơ dự thầu và đặc biệt có sự tham gia rất nhiều của nhà thầu Trung Quốc.
-
Hiện nay, đã có 6 huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An có đường cao tốc Bắc - Nam đi qua đã bàn giao cọc giải phóng mặt bằng cho chủ đầu tư. Các huyện đang làm trích lục, trích đo chuẩn bị bồi thường giải phóng mặt bằng cho dự án.
-
Theo TS. Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Giao thông vận tải - Bộ GTVT, về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, chúng ta không nên nói rằng vì tiết kiệm 32 tỷ USD mà đồng ý cách làm của Bộ KHĐT, mà phải đặt ra câu hỏi với việc tiết kiệm 32 tỷ USD, hiệu quả của đường sắt tốc độ cao sẽ đến đâu?
-
Trước những thông tin về việc dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam chỉ cần đến 26 tỷ USD, rẻ hơn 32 tỷ USD so với phương án Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã chính thức lên tiếng về việc này.
-
Trước những thông tin về việc Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam chỉ cần đến 26 tỷ USD, rẻ hơn 32 tỷ USD so với phương án Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ này đã chính thức lên tiếng về việc này.
-
Câu chuyện đội vốn, chậm tiến độ của dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã không còn quá xa lạ với người dân thủ đô. Cho tới nay, dự án này vẫn chưa được đưa vào hoạt động mặc dù đã qua rất nhiều lời hứa hẹn, số vốn bị đội đã lên tới hơn 200%.
-
Trao đổi với Dân Việt, đại diện Bộ GTVT cho biết đến thời điểm hiện tại, Bộ GTVT chưa nhận được một văn bản nào của Công ty CP Hàng không Vinpearl Air đề nghị được cấp phép bay. Đây là doanh nghiệp mới thành lập hướng phát triển của họ là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cung cấp cho lĩnh vực hàng không.
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký văn bản đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam không tiến hành dừng thu phí với 3 nhà đầu tư trạm BOT (dự án Cần Thơ - Phụng Hiệp, dự án hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia và dự án BOT Quốc lộ 1 qua Khánh Hòa) do đã thống nhất nội dung phụ lục hợp đồng thực hiện thu phí tự động không dừng.