Bộ gtvt
-
Ngày 15.2, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam chính thức trao chứng chỉ phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) cho Việt Nam, mở ra lộ trình bay thẳng tới Mỹ, có thể thực hiện ngay trong năm 2019. Hiện đường bay này đang được Vietnam Airlines và Vietjet Air của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo ráo riết triển khai.
-
Theo tài liệu của Dân Việt, tại Quyết định số 13/QĐ-VEC-HĐTV do Chủ tịch HĐTV VEC Mai Tuấn Anh ký ngày 10.1.2019 ban hành quy định từ chối phục vụ và phục vụ trở lại đối với các phương tiện vi phạm quy tắc giao thông khi tham gia giao thông trên các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý khai thác, trong đó có hàng loạt quy định trái luật để cấm hàng nghìn phương tiện giao thông.
-
Văn bản tới Tổng cục Đường bộ Việt Nam của VEC đã thừa nhận việc VEC E đề xuất từ chối phục vụ vô thời hạn đối với 2 phương tiện mang BKS: 51A-55850 và 51G-77256 trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý là chưa đủ cơ sở.
-
Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức "tuýt còi" vụ VEC thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn tuyến 2 phương tiện mang BKS: 51A-55850 và 51G-77256 trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý. Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, cần phải đối chiếu với các quy định của pháp luật và luật giao thông xem VEC có đủ thẩm quyền được cấm phương tiện hay không?
-
Việc Giám đốc VEC E ông Nguyễn Viết Tân thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện mang BKS: 51A-55850 và 51G-77256 trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý đang khiến người tham gia giao thông bức xúc. Đường cao tốc là tài sản của Nhà nước và chưa có quy định nào cấm người dân không được tham gia giao thông trên tài sản của nhà nước, vậy VEC dựa vào đâu để cấm 2 phương tiện này?
-
Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) báo cáo về tình hình hoạt động, dự kiến từ ngày 20.1 đến 19.2 (15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), sân bay sẽ phục vụ hơn 4 triệu lượt khách dẫn tới tình trạng quá tải tại sân bay này.
-
Vụ cướp xảy ra tại trạm thu phí Long Thành - Dầu Giây (Đồng Nai) xảy ra vào sáng ngày 7.2, khiến cho dư luận phải “giật mình” về số tiền 2,2 tỷ thu giữ được trong vụ án. Dựa trên báo cáo 9 tháng 2018 của VEC, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành-Dầu Giây thu về không dưới 9,5 tỷ đồng/ngày. Dư luận không khỏi nghi ngờ về việc VEC tự biên tự diễn thu chi?
-
Bộ GTVT vừa có kết luận về việc Tổng công ty Đầu tư phát triển cao tốc Việt Nam (VEC) chỉ định thầu 8 trạm dừng nghỉ trên 3 tuyến cao tốc. Trong đó có một trạm dừng nghỉ trên tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được chỉ định cho Công ty CP phát triển đầu tư Thái Sơn của Đinh Ngọc Hệ (tức Út trọc).
-
Đề xuất xả các trạm thu phí BOT trong 3 ngày tết từ 0h ngày 4.2.2019 đến 24h ngày 6.2.2019 (tức từ 0h ngày 30 Tết đến hết 24h ngày mùng 2 Tết) chưa được Bộ GTVT đồng ý đang được dư luận quan tâm, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã nêu rõ lý do đề xuất này bị “chặn đứng”.
-
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các nhà đầu tư BOT, doanh nghiệp dự án BOT, VEC chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức quản lý bảo vệ hạ tầng đường bộ, nhất là các hiện tượng lấn chiếm đất của đường bộ, đất đã được Nhà nước đền bù thu hồi...