Bộ gtvt
-
Việc Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) quyết định xây dựng nhà ga trên diện tích đất 16 ha (thay vì 26 ha như tư vấn Pháp được Thủ tướng phê duyệt) khiến cho dư luận lo lắng sẽ phát sinh thêm điểm “nghẽn” mới tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đặc biệt, quyết định này của ACV được Bộ GTVT thông qua khác với những gì Thủ tướng cùng các Bộ, ngành đã thống nhất.
-
Ngày 20.2, tại buổi họp về các giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, chuyện lẽ ra đã được giải quyết sớm, nếu Bộ Giao thông thực sự sâu sát, trách nhiệm.
-
Như Dân Việt đã thông tin, để “cứu” sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT có 2 đề án mở rộng theo đề xuất của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Công ty Hàng không Lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar). Tuy nhiên, vẫn không thể thực hiện cùng 1 lúc (vì có nhiều tranh cãi), bởi đề án của ACV chưa mang tính khả thi cao. Từ thiết kế nhà ga, quỹ đất, công suất, đến tiến độ thực hiện đều bất cập so với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
-
Như Dân Việt đã thông tin, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, sẽ chỉ đạo làm rõ các vụ việc liên quan tới VEC và sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy Ban quản lý vốn Nhà nước để xác minh làm rõ. Bộ GTVT đã giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm việc xác minh những vấn đề tồn tại ở VEC đang được dư luận quan tâm.
-
Sáng 20.2, trao đổi với Dân Việt, lãnh đạo Công ty CP BOT Đại Dương (chủ đầu tư dự án BOT QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long) cho biết, việc đề xuất tăng phí đoạn QL18 là theo các điều khoản đã được quy định tại hợp đồng BOT ký kết với Bộ GTVT.
-
Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản 386 về việc chấn chỉnh công tác tham mưu, nâng cao trách nhiệm việc đảm bảo tính tuân thủ quy định pháp luật. Đồng thời, kiểm điểm trách nhiệm đối với Phó Tổng giám đốc VEC Nguyễn Văn Nhi.
-
Liên quan tới hàng loạt “lùm xùm” về việc từ chối phục vụ các phương tiện trên đường cao tốc do VEC quản lý và những quy định trong Quyết định 13 được Chủ tịch VEC Mai Tuấn Anh ký ban hành trái luật, Phó Tổng giám đốc VEC đã lên tiếng về vấn đề này.
-
Mặc dù, Chánh Thanh tra Bộ GTVT Lê Thanh Hà xác nhận kết luận về việc VEC chỉ định thầu 8 trạm dừng nghỉ trên 3 tuyến cao tốc là do sai sót từ việc Chủ tịch HĐTV VEC ký hợp đồng với các nhà đầu tư xây dựng trạm không qua đấu thầu, thế nhưng ông Mai Tuấn Anh Chủ tịch VEC vẫn lừa dối dư luận: “Chỉ định thầu là do hành lang pháp lý không có”. Việc này khiến dư luận bức xúc.
-
Sau 18 tháng xét xử, vụ án dân sự “có một không hai” về yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa Vinasun và Grab đã kết thúc. Các bên tiếp tục kháng cáo bản án Sơ thẩm. Đồng thời, VKSND TP.HCM kháng nghị, VKS cấp cao tại TP.HCM bổ sung kháng nghị của VKSND TP.HCM.
-
Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiến hành kiểm tra công tác tổ chức và hoạt động của trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Dầu Giây, thời gian kiểm tra trong 5 ngày kể từ ngày công bố quyết định kiểm tra...