Bộ gtvt
-
Sau khi nhận được đơn của cán bộ Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi tố cáo ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch HĐTV VEC, về những sai phạm xảy ra tại tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Cục Cảnh sát hình sự gửi thông báo đến Bộ trưởng GTVT và Công an tỉnh Quảng Ngãi đề nghị điều tra xử lý.
-
Như Dân Việt đã đưa tin, bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức chỉ định thầu. Ngoài sai phạm về việc hợp đồng chỉ ký 1 năm nhưng thu tới 5 năm, VEC còn phát hiện ra 636 lỗi chủ yếu là phân loại xe sai đầu vào, bán sai mệnh giá vé đầu ra.
-
Theo văn bản số 11509/BGTVT-VT do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ký nêu rõ: "theo luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, luật Doanh nghiệp và luật Đầu tư, việc quy định màu sơn xe taxi là không phù hợp".
-
UBND tỉnh Đồng Nai đã đề nghị Bộ GTVT và ACV sớm triển khai quy hoạch hệ thống giao thông kết nối vùng với sân bay Long Thành. Dự án này có tổng mức vốn giải phóng mặt bằng dự kiến hơn 23.000 tỷ đồng (trên 1 tỷ USD).
-
Năm 2010, dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam được coi là bước đột phá của Việt Nam đã không được Quốc hội thông qua. Thế nhưng, mới đây bộ Giao thông vận tải cho biết, năm 2019 sẽ xin Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư đường sắt cao tốc Bắc Nam với nghiên cứu hiện tại dự kiến tổng mức đầu tư 50 tỷ USD. Lý do nào để tái khởi động lại dự án này sau 1 lần không được đồng thuận?
-
Công ty cổ phần Đầu tư (CPĐT) Đèo Cả đã đưa ra cảnh báo hầm Hải Vân và hầm Đèo Cả có nguy cơ bị đóng cửa. Nguyên nhân công ty này đưa ra là do thiếu hụt nguồn thu vì lỗi của Bộ Giao thông Vận tải (?).
-
Bộ GTVT cho biết, dự kiến năm 2019 sẽ xin Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư đường sắt cao tốc Bắc Nam với nghiên cứu hiện tại dự kiến tổng mức đầu tư 50 tỷ USD.
-
Sau khi đưa ra cảnh báo nếu Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) không giải quyết các vướng mắc thì hầm Hải Vân và hầm Đèo Cả có nguy cơ phải đóng cửa, Công ty Cổ phần Đầu tư (CPĐT) Đèo Cả cũng có công văn “dọa khéo” UBND Thừa Thiên Huế và UBND TP.Đà Nẵng.
-
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, cao tốc trị giá 34.000 tỷ Đà Nẵng – Quảng Ngãi còn tồn tại tình trạng mặt đường bị đọng nước; một số hạng mục cầu, hầm chui xuất hiện tình trạng thấm nước, rỉ nước từ điểm thu nước xuống cống, ống thu nước bị bật khỏi mối nối.
-
Ngày 26.10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đã hoàn thành công tác sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và chính thức tổ chức thu phí trở lại.