Bộ gtvt

  • Sau khi các nhà thầu vừa thực hiện xong việc sửa chữa hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã báo cáo Bộ GTVT để xin thu phí trở lại.
  • Tính đến ngày 31.12.2017, nợ dài hạn của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC) đã chính thức tăng vọt lên hơn 60.000 tỷ đồng trong khi vốn chủ sở hữu chỉ hơn 9.782 tỷ đồng. Điều đáng nói, người dân đang phải “cõng” thêm gánh nợ của VEC
  • Được xem là "ông trùm" đường cao tốc tại Việt Nam khi giữ vai trò chủ đầu tư của hàng nghìn km đường cao tốc đã và đang triển khai khắp cả nước, số nợ của Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), chủ đầu tư cao tốc 34.500 tỷ đồng vừa thông xe đã chi chít "ổ gà” sắp chạm ngưỡng 1,5 tỷ USD (tính đến cuối năm 2016).
  • Ngày 16.10, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ký ban hành quyết định số 2222/QĐ-BGTVT thanh tra đột xuất việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.
  • Ngày 8.10, làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể nghiêm khắc phê bình các nhà đầu tư BOT chậm khắc phục tình trạng hư hỏng trên quốc lộ 1 và quốc lộ 19. Ông Thể cho rằng, vụ việc này đã gây bức xúc dư luận xã hội và khẳng định “cấm thu phí BOT nếu việc sửa chữa hư hỏng quá chậm trễ”.
  • Giá dịch vụ cảng biển Việt Nam đang ở mức thấp nhất so với khu vực nên ngành đang có dự thảo điều chỉnh tăng giá để phù hợp với thị trường, cân bằng giữa doanh thu của hãng tàu và doanh nghiệp cảng. Việc tăng này, theo Bộ GTVT là không tác động đến chỉ số giá tiêu dùng ( CPI ) và nâng cao dịch vụ chất lượng dịch vu.
  • Sau nửa năm tạm hoãn để các bên nộp chứng cứ, phiên tòa sơ thẩm vụ hãng taxi Vinasun kiện GrabTaxi đòi bồi thường thiệt hại hơn 41 tỷ đồng sẽ được xét xử lại vào ngày 24/9.
  • Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã có Quyết định chỉ đạo đầu tư xây cầu dân sinh tại bản Huổi Hạ xã Na Sang huyện Mường Chà sau khi có phản ánh trên phương tiện truyền thông tình trạng nhiều học sinh đi học phải qua suối bằng túi nilon.
  • Bộ trưởng Bộ GTVT cho rằng, dự án sau khi được thông qua phải 20-30 năm mới xong toàn tuyến Bắc - Nam nên cần nghiên cứu kỹ, đưa ra cơ sở lý luận sâu sắc để lựa chọn kỹ công nghệ, tốc độ tàu hợp lý, đảm bảo được yếu tố hiện đại, tiên tiến theo xu hướng chung của thế giới.
  • Theo thông tin trên một số phương tiện truyền thông, phát biểu tại cuộc họp mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết, chúng ta có bao nhiêu giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư mà cầu Thăng Long sửa chữa không xong. Thực tế, việc sửa mặt cầu có phải vượt quá khả năng của các tiến sỹ, giáo sư, kỹ sư ở Việt Nam hiện nay?