Bộ NN&PTNT triển khai hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Khương Lực Thứ sáu, ngày 27/12/2019 10:05 AM (GMT+7)
Trong năm 2019, Bộ NN&PTNT đã nâng cấp Cổng dịch vụ công của Bộ và xây dựng hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ theo tiêu chí, quy định thống nhất về chức năng, tính năng kỹ thuật của Văn phòng Chính phủ.
Bình luận 0

Triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và Đề án Cổng dịch vụ công quốc gia tại Bộ, ngày 18/07/2019, Bộ NN&PTNT đã ban hành Quyết định số 2790/QĐ-BNN-VP về Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tại Bộ phận một cửa của Bộ gồm 233 thủ tục hành chính trong 13 lĩnh vực.

img

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn kiểm tra dịch vụ công trực tuyến tại Cục Chăn nuôi. Ảnh: I.T

Bộ đã xây dựng bộ câu hỏi và trả lời liên quan đến thủ tục hành chính lĩnh vực NN&PTNT gồm 945 câu đối với 12 lĩnh vực gửi Văn phòng Chính. Đồng thời, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ của Chính phủ về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương; thực hiện dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ Bưu chính công ích.

Bộ thực hiện tiếp nhận và trả kết quả trên cổng dịch vụ công quốc gia theo cơ chế hải quan một cửa đối với 15 thủ tục hành chính. Hiện nay, các thủ tục hành chính đều được tiếp nhận và trả kết quả thông qua bộ phận một cửa của các đơn vị thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ.

Các Tổng cục, Cục, Vụ thuộc Bộ đã thực hiện công bố, công khai danh mục và nội dung cụ thể của từng thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa. Có bảng tin các Quyết định thành lập bộ phận một cửa và được bố trí ngay trước phòng Văn thư – Bộ phận một cửa để người dân doanh nghiệp tiện tra cứu, theo dõi. Thực hiện tiếp nhận trực tuyến trên Cổng dịch vụ công đối với 30 thủ tục hành chính.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem