Chết oan chỉ vì đi qua “điểm nóng” của 2 làng

Thứ bảy, ngày 18/08/2012 06:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đi ăn cưới qua khu vực đê thôn Chi Đông, xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm (Hà Nội), anh Vuông bị một nhóm đối tượng chặn đường. Một tên dùng xiên chuột sắc nhọn đâm thẳng vào cổ khiến anh tử vong tại chỗ.
Bình luận 0

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội vừa ra lệnh tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Bá Lâm (SN 1988, trú tại thôn Chi Đông, xã Lệ Chi) về hành vi giết người. Nạn nhân của Lâm là anh Nguyễn Văn Vuông (SN 1989, trú tại xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh).

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 22 giờ 30 ngày 11.8, anh Nguyễn Văn Vuông cùng với anh Nguyễn Văn Kỳ (SN 1995) đi ăn cưới bằng xe máy qua khu vực đê thôn Chi Đông, xã Lệ Chi thì bị một nhóm đối tượng chặn đường. Một trong số các đối tượng đó đã dùng chiếc xiên chuột sắc nhọn đâm thẳng vào cổ anh Vuông khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.

img
Anh Vuông đã chết oan trên đoạn đường “nóng” giữa 2 xã Đình Tổ và Lệ Chi.

Cơ quan công an xác định khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, tại một quán rượu ốc ở địa bàn xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh có 2 nhóm thanh niên ngồi uống rượu. Sau đó, 2 nhóm này xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau. Nhóm thanh niên của thôn Chi Đông gồm có Vũ Bá Lâm, Vũ Văn Nam và Vũ Văn Bằng.

16 giờ ngày 12.8, được sự vận động của gia đình, Vũ Bá Lâm đã đến cơ quan công an đầu thú. Cơ quan CSĐT cũng đã tiến hành tạm giữ hình sự Vũ Văn Nam, Vũ Văn Bằng do có hành vi không tố giác tội phạm. Tại cơ quan công an, các đối tượng trên khai đã nhầm anh Vuông và anh Kỳ với nhóm thanh niên xã Đình Tổ (Bắc Ninh).

Khu vực đê xã Lệ Chi được người dân xã Đình Tổ gọi là "điểm nóng" bởi đây là điểm giáp ranh giữa 2 xã Đình Tổ (Bắc Ninh) và Lệ Chi (Hà Nội). Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND xã Đình Tổ - cho biết: "Trước đây, ở đoạn đường này vẫn thường xảy ra va chạm giữa thanh niên 2 xã Đình Tổ và Lệ Chi. Người Đình Tổ thường bị thiệt thòi hơn vì muốn về làng phải đi qua đất Lệ Chi. Thanh niên đi xe biển Bắc Ninh qua đó, đặc biệt vào buổi tối là bị chặn đường gây sự, đập phá tài sản hoặc đuổi đánh.

UBND 2 xã cũng đã từng ngồi lại với nhau để bàn cách ngăn chặn, giải quyết vấn đề này. Sau khi công an 2 xã phối hợp thường xuyên đi tuần trên đê buổi tối, tình hình an ninh có phần tốt hơn. Sau sự việc này, chúng tôi sẽ đề nghị các cấp chính quyền 2 tỉnh, thành phố cùng vào cuộc mạnh mẽ hơn để không còn xảy ra những chuyện đau lòng như vậy nữa".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem