Bó tay với bệnh thất thường?

Thứ bảy, ngày 17/11/2012 17:02 PM (GMT+7)
Dân Việt - Gần như không còn cơ hội đua tranh ngôi vô địch, nhưng Arsenal vẫn phải gắng sức đánh bại Tottenham trong trận derby London để cạnh tranh vị trí trong Top 4...
Bình luận 0

Đợi chờ mưa bàn thắng

Những đám mây u ám vẫn chưa tan trên bầu trời Emirates. Quãng thời gian trắng tay suốt 7 năm qua của các Pháo thủ chưa có dấu hiệu kết thúc. Dù giải ngoại hạng Anh mùa này mới đi qua 11 vòng đấu, Arsenal (16 điểm) đã bị tốp đầu bỏ lại rất xa. Dù khoảng cách 11 điểm với đội đầu bảng Manchester United không phải là không thể san lấp, nhưng chẳng ai tin Arsenal sẽ thực hiện được điều đó.

Bao năm qua, huấn luyện viên Wenger đã tìm mọi cách để chữa căn bệnh kinh niên của Arsenal là yếu bóng vía và thi đấu thất thường. Nhưng rồi “Giáo sư” người Pháp cũng đành bó tay. Việc các ngôi sao khi đã thành danh cứ lần lượt ra đi khiến Arsenal không có đủ bản lĩnh để giữ được sự ổn định và hiệu quả cần thiết.

img
Trận đấu giữa Arsenal (phải) và Tottenham hứa hẹn hấp dẫn và có nhiều bàn thắng

Điểm mạnh duy nhất của Arsenal bây giờ là niềm tin, khi họ vẫn thể hiện được quyết tâm với dàn cầu thủ tương đối trẻ trung. Thực tế, Arsenal không thiếu ngôi sao trên hàng công khi Cazorla, Podolski đã hòa nhập khá nhanh, Giroud đã bắt đầu khai hỏa, còn Theo Walcott đang thi đấu bùng nổ. Nhưng nỗ lực ở hàng công không thể khỏa lấp sai lầm của hàng thủ khi các trung vệ của Arsenal thường xuyên mắc những sai lầm đáng trách.

Trong 6 cuộc so tài gần nhất giữa Arsenal và Tottenham, chưa trận đấu nào kết thúc mà có ít hơn 3 bàn thắng. Cuộc chạm trán gần nhất trên sân Emirates có tỉ số 5-2 nghiêng về Arsenal.

Đang ở thế khó, đặc biệt là tâm trạng chán nản sau trận hòa Fulham 3-3 vòng trước (Arteta đá hỏng phạt đền ở phút cuối), Arsenal lại phải đối diện với thử thách nặng nề khi gặp Tottenham. Những trận derby luôn rất khó khăn, nhưng dẫu sao, Arsenal cũng được an ủi bởi Tottenham cũng mắc căn bệnh thất thường tương tự như họ.

Sau quãng thời gian được tung hô, Andre Villas Boas bắt đầu bộc lộ sự hạn chế về tài cầm quân và quản quân khiến Tottenham lúng túng như gà mắc tóc và thua 3/4 trận gần đây. Đứng ngay trên Arsenal ở bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn, Tottenham cũng đang chịu rất nhiều sức ép khi cuộc đua tranh vị trí trong tốp 4 (kèm suất dự Champions League) trở nên nóng bỏng hơn với rất nhiều ứng cử viên.

Sự thất thường của cả hai đội khiến trận đấu này trở nên rất khó đoán. Điều duy nhất có thể khẳng định: Nhiều khả năng sẽ có một “cơn mưa” bàn thắng khi cả hai bên đều thích đá tấn công và mỗi lần họ chạm trán, khán giả luôn được mãn nhãn với các bàn thắng đẹp. 6 cuộc so tài gần đây, chưa trận đấu nào giữa hai đội kết thúc mà có ít hơn 3 bàn thắng. Mùa trước, ở Emirates, Arsenal đã có chiến thắng 5-2 đầy ngoạn mục sau khi để thủng lưới 2 bàn. Điều tương tự sẽ lặp lại ở trận này, trong trận đấu sớm nhất vòng 12 giải ngoại hạng Anh diễn ra tối 17.11?

Messi là vô đối

Sau khi đã vượt qua thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Vua bóng đá Pele, với 76 bàn thắng đã ghi trong năm 2012, Messi đang được kỳ vọng “tấn công” vào kỷ lục của mọi thời đại đang được huyền thoại bóng đá Đức Gerd Muller nắm giữ (85 bàn/mùa).

Cơ hội tốt nhất đã bị bỏ qua khi Messi không “nổ súng” trong màu áo Argentina khi gặp Saudi Arabia trong trận giao hữu giữa tuần qua. Nhưng thời cơ của “Ngài kỷ lục” còn rất nhiều và chân sút xứ sở tango có thể tiến thêm một bước trên chặng đường “kỷ lục hóa” các kỷ lục của mình trong trận đấu với Zaragoza cuối tuần này. Trong khi kình địch Ronaldo đang bị đau mắt (theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng), đây là cơ hội không thể tốt hơn để Messi ghi thêm điểm trong cuộc đua tranh Quả bóng vàng đang đến hồi kết.

Ở các giải đấu lớn khác, Serie A cuối tuần này rất đáng chú ý với hai cuộc so tài Juventus- Lazio, Napoli- AC Milan. Nếu Juve lỡ bước, cơ hội rút ngắn khoảng cách dành cho Inter Milan khi họ gặp đối thủ yếu Cagliari trên sân nhà. Trong khi đó, thiếu gia Paris Saint Germain có cơ hội cải thiện chuỗi thành tích nghèo nàn ở Ligue I khi chỉ phải chạm trán Rennes trên sân nhà.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem