Bộ TNMT giao lưu trực tuyến: 85% câu hỏi thuộc lĩnh vực đất đai

Thứ ba, ngày 15/04/2014 13:23 PM (GMT+7)
Sáng nay, 15.4, Bộ TNMT cùng 63 Sở TNMT tổ chức buổi giao lưu trực tuyến về công tác quản lý nhà nước nhằm giải đáp những thắc mắc của nhân dân và doanh nghiệp.
Bình luận 0
Trong số hơn 700 câu hỏi gửi tới, có đến 85% câu hỏi liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Đợt giao lưu trực tuyến lần này là đợt giao lưu thứ 14 do Bộ TNMT tổ chức, từ năm 2014 Bộ TNMT sẽ tổ chức giao lưu mỗi năm 2 lần. Những đợt giao lưu trực tuyến trước đây của Bộ TNMT đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của nhân dân và doanh nghiệp trong cả nước. Điều đó thể hiện qua số lượng lớn các câu hỏi nhân dân và doanh nghiệp gửi về Bộ.

Ông Nguyễn Minh Quang - Bộ trưởng Bộ TNMT trả lời báo chí
Ông Nguyễn Minh Quang - Bộ trưởng Bộ TNMT trả lời báo chí

Tại buổi giao lưu trực tuyến Bộ trưởng Bộ TNMT Nguyễn Minh Quang cho biết: “Thông qua các đợt giao lưu này Bộ TNMT mong muốn sẽ tháo gỡ những vướng mắc, bất cập trong công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường ở địa phương, đồng thời góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật của ngành trên cơ sở những ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân. Bên cạnh việc giải đáp những khó khăn, vướng mắc của nhân dân và doanh nghiệp, các đợt giao lưu trực tuyến đã trở thành kênh thông tin quan trọng, hiệu quả để tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về các lĩnh vực tài nguyên và môi trường tới các tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp. ”.

Từ tháng 12.2005 đến nay, đã có 13 đợt giao lưu trực tuyến được tổ chức thành công với gần 450.000 lượt người truy cập vào trang giao lưu trực tuyến của Bộ và gần 550.000 lượt người truy cập vào trang giao lưu trực tuyến của các Sở TNMT. Riêng Bộ TNMT đã nhận được tổng số 11.500 câu hỏi của người dân và doanh nghiệp. Các câu hỏi này đều đã được Bộ và các Sở TNMT giải đáp.

Thông qua các câu hỏi trong các đợt giao lưu trực tuyến, Bộ và các Sở TNMT đã từng bước nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình xây dựng và triển khai cơ chế, chính sách, pháp luật của ngành để nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp, đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ, các Sở trực tiếp giải quyết ngay những khó khăn, vướng mắc của nhân dân, doanh nghiệp.

Cho đến thời điểm hiện tại đã có trên 700 câu hỏi được gửi về, trong đó có 250 câu hỏi gửi đến Bộ, còn lại là đến các Sở TNMT. Có tới 85% câu hỏi liên quan tới lĩnh vực đất đai, còn lại là các lĩnh vực khác.

Đình Thắng (Đình Thắng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem