Bò tót ở vườn quốc gia Cát Tiên bị hạ sát

Thứ ba, ngày 09/10/2012 06:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 8.10, ông Nguyễn Văn Diện - Giám đốc Vườn quốc gia Cát Tiên cho biết, lực lượng chức năng của Vườn đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra vụ một con bò tót vừa bị sát hại tại xã Phước Cát 2.
Bình luận 0
img
Một cá thể bò tót

Trước đó, từ ngày 5 đến 7.10, sau khi nhận được tin báo từ quần chúng về việc có một con bò tót bị xẻ thịt tại xã Phước Cát 2, lực lượng kiểm lâm của Vườn quốc gia Cát Tiên đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, kẻ gian đã tẩu tán hầu hết tang vật, chỉ để lại một bộ lòng bò. Con vật bị xẻ thịt trên có khả năng là một con bò tót đực theo đàn bò nhà xuống núi, đến gần khu dân cư thì gặp nạn.

* Hôm qua, ông Đào Quang Cảnh - Giám đốc Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hoá (Quảng Trị), cho biết: Tại đỉnh Voi Mẹp, thuộc xã Hướng Linh của huyện này đang có một đàn bò tót gần 10 con sinh sống. Theo ông Cảnh, từ thông tin của người dân, năm 2009, tổ công tác của khu bảo tồn kiểm tra đỉnh Voi Mẹp và phát hiện nhiều dấu chân bò tót còn mới. Gần đây, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đặt các bẫy ảnh và phát hiện đàn bò tót đang đi kiếm ăn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem