Bộ trưởng bộ giao thông vận tải
-
Được ông Đinh La Thăng giới thiệu, dù không đủ năng lực tài chính để tham gia đấu giá quyền thu phí cao tốc TP.HCM – Trung Lương, tuy nhiên Út "trọc" Đinh Ngọc Hệ đã dùng chiêu trò "biến hóa" 2 công ty của mình từ lỗ thành lãi.
-
Năm 2019 Ban quản lý dự án Hồ Chí Minh đã giải ngân được 3.714 tỷ đồng/4.039 tỷ đồng kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ giao (đạt 92%).
-
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, ACV mới chỉ được giao lập dự án đầu tư dự án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành, do đó, ACV chưa phải là nhà đầu tư của dự án. Nếu Quốc hội thống nhất chọn ACV làm chủ đầu tư thì dự án sẽ rút ngắn thời gian được 1 năm
-
Báo cáo với Quốc hội về hàng loạt dự án BOT dính lùm xùm, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết đang rà soát toàn bộ hệ thống các trạm thu phí BOT để sớm xử lý dứt điểm tồn tại, bất cập, vướng mắc trên cơ sở bảo đảm hài hòa lợi ích của người dân, nhà nước và nhà đầu tư.
-
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể vừa thay mặt Chính phủ báo cáo Quốc hội về tình hình triển khai thực hiện Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, nếu được Quốc hội thông qua Dự án sẽ khởi công dự án vào năm 2021 và hoàn thành vào năm 2025.
-
Báo cáo với Quốc hội về hàng loạt dự án đường sắt đô thị chậm tiến độ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết là đây là các dự án lớn và công nghệ phức tạp lần đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam do đó chưa có kinh nghiệm quản lý thực hiện. Năng lực và kinh nghiệm quản lý thực hiện của Chủ đầu tư đối với các dự án lớn về lĩnh vực đường sắt đô thị rất mới và còn hạn chế.
-
Ngày 29.12, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã có buổi thị sát 3 dự án giao thông trọng điểm của Quảng Ninh trước giờ khai trương, thông tuyến là: Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long và cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.
-
Kết quả lấy phiếu tín nhiệm các thành viên Chính phủ trả cho Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể với số phiếu tín nhiệm thấp cao thứ 2/48. Những "bê bối" ngành giao thông như dự án cao tốc 34.000 tỷ (cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi), BOT Cai Lậy sau khi “vỡ trận” tới nay vẫn chưa thể chốt thời gian thu phí trở lại... khiến Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đau đầu.
-
Việc thực hiện việc thu phí không dừng tại các trạm BOT trên Quốc lộ 1 sẽ hoàn thành trong năm 2018 và toàn bộ các trạm BOT còn lại sẽ phải hoàn thành trong năm 2019.
-
Trong buổi làm việc với Bí Thư Thành ủy Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ đóng cửa trạm BOT nào không tổ chức thu phí tự động.