Boeing bị 3 tia sét khủng đánh, thoát chết kỳ lạ

Thứ ba, ngày 01/04/2014 09:32 AM (GMT+7)
Một chuyến bay từ Amsterdam (Hà Lan) đến Birmingham (Anh) bị 3 tia sét đánh trúng cùng lúc nhưng may mắn vẫn hạ cánh an toàn.
Bình luận 0
Hành khách trên máy bay Boeing 737 của hãng hàng không hoàng gia Hà Lan KLM từ Amsterdam tới Birmingham chiều ngày 28.3 cho biết, họ nghe thấy “một tiếng lớn” trong khi những “tia sét” đánh vào thân chiếc máy bay.

Trả lời phỏng vấn truyền thông, doanh nhân Tony Everitt, 51 tuổi, một trong 174 hành khách trên chiếc máy bay cho hay, ông thấy “bầu trời tối sầm lại” ngay khi tia sét đầu tiên đánh trúng chiếc máy bay.

img
Những tia sét khổng lồ và nguy hiểm đánh trúng chuyến bay của hãng hàng không KLM nhưng phi công máy bay vẫn hạ cánh an toàn tại sân bay Birmingham. Ảnh: DM.

“Điều này thật khó tin. Tôi nghe rõ một tiếng nổ lớn. Chỉ vài phút trước đó, tôi thấy bầu trời tối sầm lại và nói với người ngồi cạnh rằng, tôi ngạc nhiên vì không thấy có sấm sét gì. Suy nghĩ đầu tiên của tôi sau khi nghe tiếng nổ là có thể động cơ của máy bay gặp vấn đề”, ông Tony Everitt nhấn mạnh.

Việc máy bay bị sét đánh đủ khiến những phi công lão luyện nhất bối rối. Nhưng viên phi công của máy bay Boeing 737 kể trên đã giữ được sự bình tĩnh đáng kinh ngạc trong việc xử lý tình huống và chỉ thông báo với hành khách về sự cố sau khi máy bay hạ cánh an toàn bằng một câu đơn giản: “Thưa các quý ông và quý bà, mọi người có thể nhận thấy, chúng ta vừa bị ảnh hưởng bởi sét đánh”.

img
Máy bay bị 3 tia sét đánh trúng cùng một lúc. Ảnh: DM

Một phụ nữ tên là Tracy Meakin White, 42 tuổi đã nhanh tay chụp được bức ảnh tia sét đánh trúng máy bay.

“Tôi hoàn toàn không nhìn thấy chiếc máy bay trước khi chụp ảnh. Tôi chỉ đơn giản nhấp chuột vào điện thoại và chụp được hình ảnh máy bay bị sét đánh”, bà Tracy Meakin White cho biết.

Một phát ngôn viên sân bay Birmingham xác nhận: “Máy bay đã hạ cánh an toàn vào chiều thứ 6 (28.4)” trong khi đó, một tuyên bố của KLM nhấn mạnh: “Máy bay bị sét đánh trúng nhiều lần nhưng các phi công và phi hành đoàn đã được đào tạo để đối phó với sự cố này”.
Thùy Chi (theo Daily Mail) ( Thùy Chi (theo Daily Mail))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem