Bơi trên sông ô nhiễm kín đặc rác, nhận 300 triệu

Chủ nhật, ngày 24/02/2013 08:28 AM (GMT+7)
Mới đây, 1 doanh nhân đến từ Quảng Đông, Trung Quốc đã trao hơn 300 triệu đồng cho trưởng phòng bảo vệ môi trường địa phương sau khi ông này chấp nhận bơi trong dòng sông ô nhiễm 10 phút.
Bình luận 0

Một doanh nhân ở Đông Quan, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, vừa trao 100.000NDT (tương đương 333 triệu đồng) cho trưởng phòng bảo vệ môi trường địa phương sau khi ông này chấp nhận bơi trong dòng sông ô nhiễm 10 phút.

Một quan chức đã nhận được 300 triệu đồng vì dám bơi trên sông ô nhiễm 1

Động thái này nhằm mục đích thu hút sự chú ý của chính phủ đối với các vấn đề ô nhiễm môi trường ở địa phương.

Doanh nhân Xiao Gongjun cũng đã tuyên bố giải thưởng này trên trang blog cá nhân của mình sau khi ông biết tin về một doanh nhân ở tỉnh Chiết Giang cũng bỏ ra 200.000NDT (gần 700 triệu đồng)nhằm treo giải cho Cục trưởng Cục bảo vệ môi trường địa phương để ông bơi dưới dòng sông ô nhiễm trong vòng 20 phút.

Ông Xiao sống ngay bên cạnh sông Hanxi - một dòng sông bị ô nhiễm nặng nề và thường bốc mùi khi trời nắng ấm.

Ông đã báo cáo tình trạng của con sông với Bộ Bảo vệ môi trường khi chính quyền tỉnh Quảng Đông kêu gọi thực hiện mô hình thành phố điển hình của quốc gia trong việc bảo vệ môi trường.Năm 2011, thành phố đã rất vinh dự giành được danh hiệu này.

Trong nhiều năm trở lại đây, Trung Quốc đã dành rất nhiều ngân quỹ để cải tạo nguồn nước nhưng kết quả vẫn chưa hề khả quan khi hầu hết các nguồn nước vẫn không thể dùng được.

Theo TTVN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem