Bóng đá nam có nguy cơ bị loại khỏi SEA Games 26

Thứ ba, ngày 24/05/2011 14:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nội tình phức tạp của bóng đá Indonesia đang khiến bóng đá Đông Nam Á, đặc biệt là bóng đá Việt Nam phải đối mặt với nguy cơ mất sân chơi ở đấu trường SEA Games 26 diễn ra vào cuối năm nay.
Bình luận 0

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa ra “tối hậu thư” yêu cầu Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) phải nhanh chóng hoàn tất việc bầu chọn Chủ tịch PSSI trước ngày 30.5

img
 

Nếu đến hạn chót ngày mà PSSI không giải quyết xong việc bầu cử, nguy cơ bóng đá Indonesia bị FIFA áp dụng lệnh trừng phạt là hiển hiện rõ ràng.

Cuối tuần qua, đại hội PSSI đã bị hủy bỏ do những tranh cãi xung quanh việc một số ý kiến đề nghị đưa hai ứng viên vào cuộc đua giành ghế Chủ tịch PSSI. Vấn đề ở chỗ, cả hai ứng viên này đều là những nhân vật mà FIFA từng khuyến cáo rằng họ không đủ tư cách ứng cử.

Phát biểu trên nhật báo Jakarta Globe, ông Joko Driyono - Tổng Thư ký PSSI cho biết: “Theo thiển ý của tôi, có đến… 2.000% FIFA sẽ ban bố lệnh trừng phạt đối với bóng đá Indonesia!”.

Trước mắt FIFA có thể cấm Indonesia tham dự vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á, đồng thời cấm Indonesia dự môn bóng đá tại SEA Games 26 do chính nước này đăng cai vào tháng 11 sắp tới.

Đây chính là điều rắc rối khiến cho bóng đá Đông Nam Á đang đối mặt với nguy cơ mất sân chơi ở đấu trường SEA Games vào cuối năm nay.

Trước đó, với lý do không đủ điều kiện hoàn hảo để tổ chức môn bóng đá nữ, nước chủ nhà SEA Games 26 Indonesia đã khăng khăng loại nội dung này.

Báo SGGP Thể thao ngày 24.5 cho hay, việc tổ chức một môn thi đấu nào đó ở SEA Games còn phụ thuộc vào Hội đồng thể thao Đông Nam Á, nhưng phán quyết quan trọng nhất thường do chủ nhà đăng cai quyết định.

Bởi vậy, theo Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ nhận định, nếu Indonesia chịu lệnh trừng phạt của FIFA thì khả năng bóng đá nam và futsal văng nốt khỏi chương trình thi đấu SEA Games 26 là rất cao.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng tiết lộ, khả năng hoàn tất điều kiện do FIFA đặt ra đối với Indonesia là rất thấp, cho nên, quỹ thời gian đến hạn chót mà FIFA yêu cầu khó được bóng đá xứ vạn đảo đáp ứng. Bởi trong cuộc bầu cử mới nhất, có đến 9 ứng viên cho vị trí Chủ tịch PSSI, 26 ứng viên cho vị trí Phó Chủ tịch nên việc bầu cử là hỗn loạn và không thể tiến hành.

Theo Chủ tịch VFF, VFF không muốn tin vào kết cục xấu là bóng đá nam, futsal văng nốt khỏi SEA Games 26. Tuy vậy, nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, VFF cũng… đành chịu.

“Bóng đá cũng như bất kỳ môn nào khác, nếu chủ nhà SEA Games không thể chức thì phải chịu bó tay thôi. Nguy cơ trắng bóng đá ở SEA Games 26 là rất lớn. Nếu trường hợp này xảy ra, có lẽ AFF sẽ tổ chức một giải đấu bù, hệt như bóng đá nữ để duy trì sự ổn định trong hệ thống thi đấu”, ông Hỷ phát biểu trên báo SGGP Thể thao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem