Bot thái nguyên – chợ mới
-
Nguồn lợi nhuận khủng và việc gian lận, thiếu minh bạch từ việc thu phí tại các trạm BOT đã tạo nên những “làn sóng” bức xúc, gây ra nhiều tranh cãi. Đặc biệt, nguồn vốn đầu tư dự án BOT chiếm phần lớn từ các tổ chức tín dụng và các ngân hàng khiến dư luận cho rằng, chủ đầu tư BOT hưởng lợi khi “tay không bắt giặc”, ai chịu thiệt khi vỡ phương án tài chính?
-
Nhà đầu tư dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới muốn xin thu giá ở QL3 dự kiến trong vòng 17 năm 4 tháng hoặc Nhà nước mua lại dự án với giá 2.775 tỷ đồng
-
Chủ đầu tư BOT Thái Nguyên - Chợ Mới vừa đưa ra 3 phương án xử lý với dự án này. Trong đó, phương án kéo dài dự án, đặt trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên như đề nghị của tỉnh Thái Nguyên không được chủ đầu tư đưa ra với lý do sẽ gặp nhiều khó khăn.
-
Trạm thu phí BOT Bờ Đậu thuộc dự án BOT Thái Nguyên – Chợ Mới đã được “cân đong đo đếm” nhiều lần để có được vị trí như hiện nay: người dân không đi đường mới vẫn phải trả phí cho cả dự án.
-
Đề xuất của UBND tỉnh Thái Nguyên gửi đến Bộ GTVT về việc thu phí cao tốc Thái Nguyên – Chợ Mới và trạm BOT Bờ Đậu trên QL1 đã gây bất ngờ lớn.
-
Đường cao tốc BOT Thái Nguyên - Chợ Mới dài 65km đã thông xe kỹ thuật vào tháng 3.2017 nhưng đến nay vẫn chưa được thu phí.
-
Dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới vẫn chưa thể thu phí do vị trí bất cập của trạm thu phí trên QL3 cũ gặp phải sự phản đối của người dân.