Brazil - Uruguay: Hiệu quả là trên hết

Thứ tư, ngày 26/06/2013 06:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trận bán kết Confederations Cup 2013 với Uruguay trên sân nhà Mineirao rạng sáng 27.6 sẽ là một dẫn chứng điển hình nữa cho phong cách cầm quân của HLV Scolari...
Bình luận 0

HLV Felipe Scolari vốn không phải là tín đồ của bóng đá đẹp mà là một dạng “Mourinho Nam Mỹ”. Bởi vậy, Brazil dưới sự huấn luyện của Big Phil thường đặt nặng kết quả lên trên tính trình diễn. 

img
Brazil sẽ giành chiến thắng trước Uruguay?

Khi mới nhậm chức thay thế cho Mano Menezes, cách làm bóng đá thực dụng của Scolari đã bị chỉ trích kịch liệt bởi lối chơi của Brazil thiếu hẳn sự hoa mỹ trong khi kết quả thu về không được như mong đợi. Mặc kệ thiên hạ, Scolari vẫn trung thành với triết lý bóng đá của mình và đến Confederations Cup, ông khiến dư luận được một phen nổi sóng khi thẳng tay loại bỏ 2 nghệ sĩ sân cỏ Kaka và Ronaldinho để lấy chỗ cho những đấu sĩ như Fred hay Jo.

Thực tế chứng minh, cuộc tái thiết lực lượng và chiến thuật của Scolari bắt đầu đi đúng hướng. Brazil ở các trận vòng bảng Confederations Cup 2013 không còn mong manh, ưa vẽ vời nhưng thiếu ý tưởng nữa, mà là một tập thể vững vàng, công thủ toàn diện và biết tận dụng triệt để mọi sai lầm của đối phương. Toàn thắng ở vòng bảng với sự tỏa sáng của Neymar và Fred, đội chủ nhà đang rất tự tin bước vào trận bán kết với Uruguay.

Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) đã thông báo chính thức có bản quyền phát sóng các trận đấu từ vòng bán kết của Confederations Cup 2013. Theo đó, trận bán kết Brazil- Uruguay sẽ được tường thuật trực tiếp (TTTT) trên kênh HTV9, HTV thể thao vào lúc 2 giờ ngày 27.6. Trận bán kết còn lại giữa Tây Ban Nha- Italia được TTTT trên HTV9, HTV thể thao vào lúc 2 giờ ngày 28.6. Trận chung kết được TTTT trên kênh HTV thể thao vào lúc 5 giờ ngày 1.7.

Sở hữu bộ ba tấn công khá “khủng” gồm Forlan, Suarez và Cavani, cộng thêm HLV Oscar Tabarez dày dạn kinh nghiệm, nhưng Uruguay đương nhiên vẫn bị coi là “cửa dưới” so với Brazil. Neymar chắc chắn là linh hồn trên hàng công Brazil, nhưng đội khách cũng phải hết sức dè chừng với Fred - người đang thể hiện được sự toàn diện về mọi mặt.

Những đổi thay về cách chơi bóng không khiến Brazil đánh mất tính hiệu quả, với bằng chứng là 9 bàn thắng được ghi ở 3 trận vòng bảng (bình quân 3 bàn/trận). Dĩ nhiên, nếu so sánh theo kiểu thống kê bàn thắng thì Brazil kém hơn Uruguay, nhưng nên nhớ, trong 11 bàn thắng mà Uruguay ghi được ở vòng bảng, có tới 8 bàn họ trút vào lưới “đội lót đường” Tahiti.

Uruguay đang có được thể lực sung mãn và sự tập trung tốt nhất, nhưng điều đó sẽ không giúp họ trụ vững trước một Brazil đang cực kỳ hưng phấn muốn giành chức vô địch Confederations Cup để tạo đà cho giấc mơ chinh phục ngôi vương World Cup 2014. Với Scolari chỉ đạo, Brazil sẽ rất mạnh mẽ nhưng không hề thiếu đi tính cẩn trọng. Chỉ cần chơi đúng sức với tiêu chí lấy hiệu quả làm trọng, Brazil chắc chắn giành chiến thắng. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem