Brazil-Tây Ban Nha (3-0): Hạ gục "bò tót", Selecao lên đỉnh

Thứ hai, ngày 01/07/2013 06:57 AM (GMT+7)
Dân Việt – Chiến địa Maracana sáng nay, đã trở thành mồ chôn niềm kiêu hãnh của đoàn quân Tây Ban Nha. Họ đã quỵ ngã trước cơn cuồng phong vàng-xanh hung tợn để rồi trở thành kẻ làm nền cho lễ đăng quang của chủ nhà.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Brazil: Julio Cesar; Dani Alves, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo; Paulinho, Luiz Gustavo; Hulk, Oscar, Neymar; Fred.

Tây Ban Nha: Iker Casillas; Alvaro Arbeloa, Gerard Pique, Sergio Ramos, Jordi Alba; Xavi Hernandez, Sergio Busquets, Andres Iniesta; Pedro Rodriguez, Fernando Torres, Juan Mata.

Với cú đúp của tiền đạo Fred (9) cùng pha lập công của tài năng trẻ Neymar (10), Brazil đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0 trước Tây Ban Nha để đăng quang ngôi vô địch Confed Cup 2013.

Ở trận chung kết Confed Cup vừa kết thúc tại sân Maracana, Brazil đã có sự khởi đầu như mơ khi Fred (9) tận dụng tình huống lộn xộn trước cầu môn Tây Ban Nha và nhanh chân tung ra cú dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Casillas (1-TBN), mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bàn thắng từ rất sớm của Fred đã giúp đội quân Samba thi đấu rất hưng phấn và không ngừng dồn ép Tây Ban Nha. 1 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức của hiệp một khép lại, Neymar (10-Brazil) có pha đập nhả ăn ý với Oscar (11) trước khi xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái làm tung nóc lưới thủ thành Casillas (1-TBN), nhân đôi cách biệt cho Brazil.

Sang hiệp hai, Tây Ban Nha buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Tuy nhiên, khi chưa thể tìm được bàn rút ngắn cách biệt, họ lại tiếp tục phải đón nhận bàn thua thứ 3 ở phút 47.

Nhận đường chuyền dọn cỗ của Hulk (19-Brazil), Fred (9) xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện cú đặt lòng chân phải vào góc xa không cho thủ môn Casillas (1-TBN) một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 3-0 cho Brazil.

7 phút sau, Tây Ban Nha đứng trước cơ hội ngon ăn để rút ngắn cách biệt xuống 1-3 khi họ được hưởng quả phạt đền vì Marcelo (6-Brazil) truy cản trái phép với Navas (22-TBN) trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Ramos (15) lại sút bóng đi chệch cột dọc.

Mặc dù đã rất nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công trong quãng thời gian còn lại, song Tây Ban Nha vẫn không thể ghi nổi một bàn thắng danh dự. Không những vậy, họ còn phải chơi thiếu người từ phút 68 khi Pique (3-TBN) bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi từ phía sau với Neymar (10-Brazil) trong tình huống Selecao đang đứng trước tình huống phản công nguy hiểm.

Với chiến thắng này, Brazil đã trở thành đội bóng đầu tiên vô địch FIFA Confederations Cup 3 lần liên tiếp. Về phần mình, thầy trò HLV Vicente del Bosque tiếp tục lỡ hẹn với chiếc cúp Liên lục địa.

img
 

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trận đấu kết thúc. Brazil giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Phút 88, Hernandez (8-Brazil) được tung vào sân thay Paulinho (18).

Phút 86, Navas (22-TBN) có đường chuyền vào trong vòng cấm cho Villa (7) khống chế một nhịp rồi thực hiện cứ khứa lòng vào góc xa nhưng thủ môn Julio Cesar (12-Brazil) vẫn xuất sắc cản phá.

Phút 83, Jo (21-Brazil) thực hiện pha dẫn bóng ở trung lộ trước khi tung ra cú dứt điểm chân trái khiến thủ môn Casillas (1-TBN) phải trổ tài cản phá.

Phút 81, Villa (7-TBN) có cơ hội tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Cesar (12-Brazil).

Phút 79, Fred (9-Brazil) rời sân nhường chỗ cho Jo (21).

Phút 78, Neymar (10-Brazil) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm đi trúng vị trí của thủ thành Casillas (1-TBN).

Phút 72, Jadson (23-Brazil) được tung vào sân thay Hulk (19).

Phút 68, Pique (3-TBN) bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi từ phía sau với Neymar (10-Brazil) trong tình huống đội chủ nhà đang đứng trước tình huống phản công nguy hiểm. Ở quả đá phạt ngay sau đó, Neymar lại sút bóng đi vọt xà ngang.

Phút 66, Navas (22-TBN) có pha đột phá bên cánh phải rồi tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Brazil.

Phút 64, Neymar (10-Brazil) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Marcelo (6) tung ra cú dứt điểm góc hẹp nhưng không thành công.

Phút 59, David Villa (7-TBN) được tung vào sân thay Torres (9).

Phút 54, Tây Ban Nha được hưởng quả phạt đền khi Marcelo (6-Brazil) truy cản trái phép với Navas (22-TBN) trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Ramos (15) lại đi không trúng đích.

Phút 52, Juan Mata (13-TBN) rời sân để nhường chỗ cho Jesus Navas (22).

Phút 50, Xavi (8-TBN) có đường chuyền từ quả đá phạt bên cánh trái vào trong vòng cấm khiến Thiago Silva (3-Brazil) phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Vào! Brazil-Tây Ban Nha: 3-0, phút 47, Hulk (19-Brazil) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Fred (9) thực hiện cú đặt lòng chân phải vào góc xa không cho thủ môn Casillas (1-TBN) một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 3-0 cho Brazil, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Ngay đầu hiệp hai, Tây Ban Nha có sự thay đổi người đầu tiên. Cesar Azpilicueta (5) được tung vào sân thay Arbeloa (17).

Hiệp hai bắt đầu.

img
 

Trong hiệp một, Brazil đã thi đấu áp đảo so với Tây Ban Nha dù chỉ nắm giữ 34% thời lượng kiểm soát bóng. Sau 45 phút đầu tiên, các chân sút của đội chủ nhà đã tung ra 8 pha dứt điểm, trong đó có 4 pha trúng đích. Bên phía La Roja, có 7 lần sút cầu môn và có 1 lần trúng mục tiêu.

Hết hiệp 1, Brazil dẫn trước 2-0.

Vào! Brazil-Tây Ban Nha: 2-0, phút 44, Neymar (10-Brazil) có pha đập nhả ăn ý với Oscar (11) trước khi xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm quyết đoán làm tung nóc lưới thủ thành Casillas (1-TBN), nhân đôi cách biệt cho Brazil.

Phút 41, Mata (13-TBN) thực hiện đường chuyền chuẩn xác cho Pedro (11) xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm loại bỏ thủ thành Julio Cesar (12-Brazil) nhưng David Luiz (4-Brazil) đã kịp phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi.

Phút 36, Xavi (8-TBN) có pha treo bóng khó chịu từ quả đá phạt bên cánh trái vào trong vòng cấm khiến Fred (9-Brazil) phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Phút 32, Neymar (10-Brazil) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Fred (9) băng vào dứt điểm cận thành khiến thủ môn Casillas (1-TBN) phải trổ tài cứu thua.

Phút 28, Ramos (15-TBN) nhận thẻ vàng sau pha truy cản trái phép với Oscar (11-Brazil) ngay sát vòng cấm Tây Ban Nha. Ở quả đá phạt sau đó, Hulk (19-Brazil) lại sút bóng đi vọt xà ngang.

Phút 25, Oscar (11-Brazil) có đường chọc khe cho Fred (9) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú đá chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Tây Ban Nha.

Phút 20, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Xavi (8-TBN) thực hiện pha bấm bóng vào trong vòng cấm cho Torres (9) bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang.

Phút 19, Iniesta (6-TBN) tung ra cú sút xa hiểm hóc khiến thủ thành Julio Cesar (12-Brazil) phải trổ tài cứu thua.

Phút 18, Mata (13-TBN) thực hiện đường chọc khe vào trong vòng cấm Brazil nhưng Xavi (8) đã không thể theo kịp.

Phút 15, Arbeloa (17-TBN) nhận thẻ vàng sau pha cản người không bóng với Neymar (10-Brazil).

Phút 13, Paulinho (18-Brazil) tung ra cú sút xa đưa bóng tìm trúng xa ngang khung thành Tây Ban Nha.

Với lối chơi pressing toàn sân, đội chủ nhà Brazil đang khiến các nhà đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha rơi vào thế bị động.

Phút thứ 8, Fred (9-Brazil) giật gót kỹ thuật cho Oscar (11) khống chế một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Tây Ban Nha.

Phút thứ 7, từ bên cánh trái, Mata (13-TBN) có pha treo bóng vào trong vòng cấm khiến Marcelo (6-Brazil) phải phá bóng giải nguy.

Vào! Brazil-Tây Ban Nha: 1-0, phút thứ 2, Hulk (19-Brazil) thực hiện pha tạt bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm tạo ra một tình huống lộn xộn trước khung thành Tây Ban Nha và Fred (9) đã nhanh chân tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần hạ gục thủ môn Casillas (1-TBN), mở tỷ số cho Brazil.

Trận đấu bắt đầu. Brazil giao bóng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem