Bức ảnh đầu tiên Gaddafi chết được thực hiện thế nào?

Thứ sáu, ngày 21/10/2011 09:06 AM (GMT+7)
Những hình ảnh này do một người lính phe nổi dậy quay lại bằng điện thoại, khi đó phóng viên Philippe Desmazes của AFP đang có mặt tại chiến trường miền đông Sirte.
Bình luận 0

AFP là cơ quan thông tấn nước ngoài đầu tiên có hình ảnh đại tá Gaddafi bị thương tích đầy mình. 

img 

"Khi tôi nghe thấy tiếng súng ở gần nơi mình đứng, có vẻ là tiếng súng ăn mừng hơn, tôi đã yêu cầu được đi đến đó. Khi đến nơi thì tôi được chỉ cho xem cống nước xi măng khổng lồ được cho là chỗ Gadhafi trốn trước khi bị bắt"", anh Desmazes nói.

Desmazes sau đó nhận ra một nhóm lính khác đang dán mắt vào một chiến điện thoại và anh tiến đến gần. "Tôi là phóng viên may mắn vì chỉ có duy nhất tôi khi đó chú ý đến điều này. Anh lính đã quay phim cho tôi xem đoạn phim bắt giữ Gaddafi".

img
Phóng viên ảnh Philippe Desmazes của AFP. AFP là cơ quan truyền thông quốc tế đầu tiên có được ảnh Gaddafi bị thương, sau khi chụp lại từ video của một người lính quay tại hiện trường - Ảnh: Al Arabiya

Desmazes quyết định chụp lại màn hình điện thoại này, và kết quả là có được một tấm hình mờ về Gaddafi bị thương đẫm máu. Khi đó, AFP chưa thể xác định đó có thực sự là Gaddafi hay không. Một tiếng sau, NTC loan tin về cái chết của Gaddafi thì bức ảnh này đã tràn lan mọi phương tiện truyền thông toàn cầu.

Theo Tuổi trẻ 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem