Cả bản ký đơn khiếu nại

Thứ hai, ngày 28/03/2011 16:28 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là trường hợp vừa mới xảy ra tại bản Phiêng Ngùa (Chiềng Xôm, TP.Sơn La). Các hộ dân trong bản đã đồng tình ký vào lá đơn khiếu nại với bản án số 46/2011/HSST tuyên ngày 10.3 của Toà án Nhân dân TP. Sơn La.
Bình luận 0

Theo đơn khiếu nại của 86 người dân bản Phiêng Ngùa có xác nhận của trưởng bản và Phó Chủ tịch UBND xã Chiềng Xôm, Toà sơ thẩm xử quá nhẹ với các đối tượng giết người mà bị hại là anh Lò Văn Hoàng (SN 1985, đã chết) là công dân tốt của bản.

Sự việc diễn ra như sau: Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 27.3.2010, anh Lò Văn Hoàng đang đứng cùng bạn là Hà Đức Lợi (SN 1983, cùng bản với Hoàng) trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La (TP. Sơn La) thì Quàng Văn Hùng (SN 1991), Vì Văn Ngắm (SN 1993), Lèo Văn chính (SN 1990), Cà Văn Hùng (SN 1991), đều trú tại Sơn La, đi xe máy qua, lượn xe sát người Hoàng nên đôi bên xảy ra xô xát. Quàng Văn Hùng cùng các bạn xông vào đấm, đá khiến Hoàng bị ngã đập đầu xuống đất bất tỉnh. Lợi vào can cũng bị nhóm của Hoàng đánh tiếp phải bỏ chạy.

Hoàng được các tài xế xe ôm gần đó đưa vào bệnh viện cấp cứu, đến 6 giờ 40 phút ngày 28.3.2010 thì Lò Văn Hoàng tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy xương hộp sọ vùng thái dương bên phải bị khuyết, kích thước 10x9cm, tổ chức não bị dập vỡ. Kết luận giám định pháp y: Đa chấn thương; chấn thương sọ não, vỡ xương hộp sọ thái dương phải do va đập là nguyên nhân gây tử vong.

Toà án nhân dân TP.Sơn La đã tuyên phạt Quàng Văn Hùng 36 tháng tù treo, Vì Văn Ngắm 24 tháng tù treo, Lèo Văn Chính 30 tháng tù treo và Cà Văn Hùng 30 tháng tù treo.

Bà Tòng Thị Ín - mẹ đẻ Lò Văn Hoàng cũng như dân bản Phiêng Ngùa cho rằng: Cố ý gây thương tích dẫn tới chết người mà đều xử án treo là không công bằng. Bản án như vậy không chỉ thiếu công bằng xã hội, mà còn không có hiệu quả răn đe với các đối tượng có hành vi phạm pháp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem