Cà Mau kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm sửa chữa “tuyến đường đau khổ”

Chúc Ly Thứ tư, ngày 19/05/2021 06:00 AM (GMT+7)
Mặt đường Quốc lộ 63 đoạn qua địa phận TP.Cà Mau (Cà Mau) đang bị hư hỏng nặng. Nhiều người gọi đây là “tuyến đường đau khổ” của TP.Cà Mau.
Bình luận 0

Ngày 18/5, theo ghi nhận của phóng viên, mặt đường Quốc lộ 63 đoạn qua địa phận TP.Cà Mau (Cà Mau) vẫn đang bị hư hỏng nặng, nhiều phương tiện khó khăn khi di chuyển. 

Mới đây, UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) sớm thi công sửa chữa nền, mặt đường Quốc lộ 63, đoạn qua địa phận TP.Cà Mau.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, hiện nay, đoạn từ Km 110+000 đến Km 113+118 bị hư hỏng nặng do ảnh hưởng mưa nhiều và triều cường dâng cao gây ngập nặng, chưa được sửa chữa, nâng cấp kịp thời làm ảnh hưởng lớn việc lưu thông và đời sống của người dân, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Vì sao Cà Mau kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm sửa chữa “tuyến đường đau khổ”? - Ảnh 2.

Tuyến Quốc lộ 63 đoạn qua địa phận TP.Cà Mau (Cà Mau) đang bị hư hỏng nặng. Đây được mệnh danh là "tuyến đường đau khổ" của TP.Cà Mau. Ảnh: Chúc Ly.

Hiện đang bắt đầu mùa mưa, do đó công tác sửa chữa mặt đường, hệ thống thoát nước trên đoạn tuyến nêu trên là rất bức thiết. Nếu không thi công sửa chữa sớm sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc kinh doanh, đi lại của người dân và gây mất vẻ mỹ quan đô thị.

Từ thực tế trên, UBND tỉnh Cà Mau kiến nghị Tổng cục ĐBVN chỉ đạo khẩn trương hoàn thành các thủ tục còn lại, triển khai thi công công trình sửa chữa nền, mặt đường đoạn tuyến Quốc lộ 63 qua Cà Mau để cải thiện tình trạng ngập úng, đảm bảo an toàn giao thông trên đoạn đường nêu trên trong thời gian sớm nhất.

"Tuyến đường đau khổ" gây mất an toàn giao thông

Vừa qua, do mưa nhiều kết hợp thủy triều dâng cao, làm cho tuyến đường Nguyễn Trãi (thuộc tuyến Quốc lộ 63) đoạn qua địa bàn phường 9, TP.Cà Mau (Cà Mau) bị ngập nặng, xuống cấp, hư hỏng, mặt đường xuất hiện nhiều "ổ gà, ổ voi". Nước đọng thành vũng tại các lổ hỏng, như một cái bẫy. Đoạn đường này là nỗi khiếp sợ của nhiều người tham gia giao thông mỗi khi đi qua. 

Vì sao Cà Mau kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm sửa chữa “tuyến đường đau khổ”? - Ảnh 3.

Vì sao Cà Mau kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm sửa chữa “tuyến đường đau khổ”? - Ảnh 4.

Nhiều vị trí mặt đường bong tróc, gây khó khăn cho người đi đường. Ảnh: Chúc Ly.

Ghi nhận của phóng viên vào chiều 18/5, tình trạng ngập ở các lỗ hổng mặt đường đang diễn ra khi vừa có một cơn mưa lớn. Đồng thời, nhiều vị trí trên tuyến đường bị bong tróc mặt đường, xuất hiện đá dăm rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Hiện trạng này gây nhiều khó khăn và nguy hiểm cho người đi đường.

Trước đó, để đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, Chủ tịch tỉnh Cà Mau giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan và UBND TP Cà Mau nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh thực hiện các giải pháp tạm thời đáp ứng nhu cầu lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân.

Vì sao Cà Mau kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm sửa chữa “tuyến đường đau khổ”? - Ảnh 5.

Vì sao Cà Mau kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm sửa chữa “tuyến đường đau khổ”? - Ảnh 6.

Ngày 18/5, xuất hiện cơn mưa lớn, khiến việc lưu thông trên "tuyến đường đau khổ" thêm khó khăn. Ảnh: Chúc Ly.

Đồng thời, Sở Giao thông vận tải tỉnh này liên hệ với các đơn vị chức năng của Bộ Giao thông vận tải đề nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện nâng cấp, sửa chữa tuyến đường này.

Vào giữa tháng 3/2021, Tổng cục ĐBVN đã Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng và kế hoạch lựa chọn nhà thầu công trình sửa chữa nền, mặt đường cải thiện tình trạng ngập úng, đảm bảo giao thông đoạn Km 110 - Km 113+118, thuộc tuyến Quốc lộ 63 đoạn qua Cà Mau.

Vì sao Cà Mau kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm sửa chữa “tuyến đường đau khổ”? - Ảnh 7.

Người đi đường phải tìm chỗ lành lặn của mặt đường để di chuyển. Ảnh: Chúc Ly.

Vì sao Cà Mau kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm sửa chữa “tuyến đường đau khổ”? - Ảnh 8.

Rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông khi gặp phải các lỗ hổng lớn. Ảnh: Chúc Ly.

Theo đó, chủ đầu tư dự án là Cục Quản lý  đường bộ IV, với tổng mức đầu tư hơn 52,2 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ. Thời gian thực hiện trong năm 2021.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem