Tổng cục đường bộ việt nam
-
Sau hơn 2,5 năm dừng thu phí, trạm BOT trên quốc lộ 20 đoạn qua huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) đã xuống cấp, có nguy cơ ngã đổ trong mùa mưa.
-
Bộ GTVT vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát đường cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới (phần xe chạy 2 làn mỗi bên) để có thể khai thác với vận tốc 90km/h theo TCCS42:2022/TCĐBVN.
-
Ở Việt Nam có hai cơ quan có thẩm quyền đổi bằng lái xe ô tô là Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông Vận tải các địa phương.
-
Theo Bộ Tài chính, mỗi năm số thu phí đường bộ chỉ khoảng 9.000 tỷ đồng, ngân sách cấp thêm 3.000 tỷ đồng, nhưng chỉ đáp ứng 40% chi phí sửa đường. Bộ đề xuất tiếp tục duy trì thu loại phí này.
-
Nhằm quản lý chặt chẽ việc cấp bằng lái xe ô tô , trong năm 2022, Bộ Giao thông Vận tải đã ra nhiều quyết định đổi mới. Theo đó, việc học và thi bằng lái xe ô tô sẽ ngày càng khó khăn hơn.
-
Từ ngày 1/10, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chính thức được tách thành 2 Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường cao tốc Việt Nam, sắp xếp lại các vị trí lãnh đạo chủ chốt
-
Thực hiện chủ trương chuyển đổi Tổng cục Đường bộ Việt Nam thành Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường cao tốc Việt Nam có 320 cán bộ đang được thực hiện quy trình bổ nhiệm.
-
Bộ Giao thông Vận tải vừa thống nhất với UBND tỉnh Tiền Giang và Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc thu phí trở lại dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thị trấn Cai Lậy (trạm BOT Cai Lậy), thu phí từ ngày 7/10 tới.
-
Người dân vẫn còn gặp khó khăn khi làm các thủ tục đổi giấy phép lái xe cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia dù đã được triển khai sau một năm vừa qua.
-
Tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về việc thu phí trở lại dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thị trấn Cai Lậy (trạm BOT Cai Lậy) và tăng cường mặt đường đoạn Km1987+500-Km2014 tỉnh Tiền Giang.